- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu sĩ quan tình báo Mỹ: Nga mong muốn có Ukraina là đồng minh

© iStock.com / 3dmitryCờ của Nga và Ukraina
Cờ của Nga và Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga không cố gắng hủy hoại lãnh thổ Ukraina mà tìm cách tạo ra cho mình một đồng minh đáng tin cậy và hữu dụng trong tương lai, khi giải quyết xong vấn đề tham nhũng và chủ nghĩa phát-xít mới ở Ukraina, cựu sĩ quan tình báo quân đội Mỹ Scott Ritter tuyên bố khi trả lời phỏng vấn của kênh Youtube Dialogue Works.
“Sự tàn phá huỷ hoại Ukraina sẽ chỉ tạo ra “căn bệnh kinh niên nan y” nghèo đói và bất hòa, đưa đất nước trở lại tất cả những vấn đề trong quá khứ. Nga cần loại bỏ khỏi Ukraina những đối tượng ủng hộ bọn phát-xít Bandera và không cho phương Tây mảy may cơ hội nào để thứ “virus” dân tộc chủ nghĩa cực đoan một lần nữa lây nhiễm khắp đất nước này", chuyên gia Mỹ nhận xét.
Cuộc họp báo cuối năm với Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin tuyên bố: Nga sẵn sàng tiếp nối tiến trình đàm phán về Ukraina
Theo quan điểm của ông, việc phi quân sự hóa thành công sẽ mang lại cho người Ukraina cơ hội bầu chọn một nhà lãnh đạo có năng lực hơn và thiết lập mối quan hệ bền chặt, cùng có lợi với Matxcơva.
"Liên minh với Nga, Ukraina sẽ có cơ hội tiếp cận rộng rãi tới nền kinh tế toàn cầu. Đất nước này sẽ có thể trở thành một phần của quá trình tương tác chung với thế giới và tương lai thịnh vượng cùng có lợi”, chuyên gia dự đoán.
Trước đây Tổng thống Nga Vladimir Putin đã không chỉ một lần nhấn mạnh rằng ban lãnh đạo Ukraina là những người không hướng theo lợi ích của nhân dân trong nước mà chỉ phục vụ cho lợi ích của các ông chủ phương Tây, luôn nhắm đến mục tiêu thúc đẩy Kiev tiếp tục xung đột kéo dài với Matxcơva.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала