- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

“Đã đặt cược rồi”. Ở Mỹ giải thích lý do không đàm phán với Nga

© AP Photo / Nariman El-MoftyQuốc kỳ Hoa Kỳ trên Quảng trường Độc lập ở Kiev
Quốc kỳ Hoa Kỳ trên Quảng trường Độc lập ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2024
Đăng ký
Cho đến giờ Mỹ vẫn không đàm phán với Nga về Ukraina vì nước này đã đặt cược lớn vào chiến thắng, nhà kinh tế học người Mỹ Jeffrey Sachs cho biết trong cuộc phỏng vấn với Tucker Carlson.

Chính quyền Hoa Kỳ mong đợi sẽ đạt được mục tiêu của mình bằng cách lừa dối, bằng lực lượng và tài chính vượt trội. Chỉ đơn giản là họ đã đặt cược, nhưng không phải vào bản thân mình, mà vào mạng sống của người khác, vào một đất nước xa lạ, vào tiền của người khác. Vụ đặt cược đó là sai lầm - Putin đã nói “không", - nhà kinh tế nói.

Ông Sachs cho rằng những hành động khiêu khích như vậy của Mỹ dựa trên ảo tưởng về sự vượt trội của mình đã diễn ra trong nhiều thập niên và giờ đây thế giới đang chứng kiến hậu quả.
“Trở lại hội nghị thượng đỉnh NATO ở Bucharest năm 2008, Hoa Kỳ đơn giản là không muốn nghe bất kỳ lời cảnh báo nào từ Putin về việc vi phạm ranh giới đỏ của Nga, bởi vì họ tin rằng họ có thể làm bất cứ điều gì họ muốn trong chính sách đối ngoại. Và đó chính là vấn đề lớn nhất của chúng ta. Mỹ tiếp tục mắc sai lầm và coi mình là siêu cường duy nhất trên thế giới”, - ông Sachs nhận xét.
Tường thuật cuộc phỏng vấn của Tổng thống Nga Vladimir Putin với nhà báo Mỹ Tucker Carlson - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: Ukraina từ chối đàm phán với Nga theo chỉ đạo của Washington
Tổng thống Vladimir Putin trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Mỹ Tucker Carlson hồi tháng 2 cho biết việc đàm phán với Ukraina vào năm 2022 gần như đã hoàn tất, nhưng sau khi Nga rút quân khỏi Kiev, phía Ukraina đã “vứt bỏ” mọi thỏa thuận, còn Vladimir Zelensky sau đó ở cấp độ pháp lý đã cấm đàm phán với Nga – ông ta đã ban hành một sắc lệnh như vậy.
Trả lời câu hỏi phỏng vấn của nhà báo Pavel Zarubin, Tổng thống Putin cũng nói rằng ông không biết liệu phương Tây có muốn giải quyết xung đột Ukraina một cách hòa bình hay không, nếu có thì Nga sẵn sàng đối thoại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала