Đức và Séc yêu cầu EU thành lập nhóm từ chối khí đốt từ Nga

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhEU
EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2024
Đăng ký
Đức và Cộng hòa Séc đang kêu gọi Liên minh châu Âu thành lập một nhóm công tác để tìm cách từ chối hoàn toàn việc nhập khẩu khí đốt, dầu mỏ và nguyên liệu hạt nhân từ Nga. Bloomberg đưa tin, dẫn bức thư của Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck và Bộ trưởng Thương mại Séc Jozef Sikela gửi Bộ trưởng Năng lượng Bỉ Tinne Van der Straeten.

“Vì chủ quyền và an ninh năng lượng của chúng ta, chúng ta cần phải tiếp tục giảm bớt một cách có hệ thống việc nhập khẩu khí đốt, dầu mỏ và nguyên liệu phóng xạ hạt nhân từ Nga”, - cơ quan này trích dẫn nội dung bức thư.

Bỉ hiện đang giữ chức Chủ tịch Hội đồng EU.
Hãng tin lưu ý rằng các bộ trưởng năng lượng EU sẽ họp vào thứ Ba để thảo luận về kết quả thực hiện cái gọi là kế hoạch REPowerEU nhằm giảm sự phụ thuộc vào các nguồn năng lượng từ Nga.
Nhân viên của LLC RN-Purneftegaz tại cánh đồng Barsukovsky ở Khu tự trị Yamalo-Nenets - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.02.2024
Ông Putin: Bắt đầu tiến trình không thể đảo ngược ở châu Âu do từ chối khí đốt của Nga
Liên bang Nga trước đó đã hơn một lần tuyên bố rằng phương Tây đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi từ chối mua hydrocarbon từ Nga; họ sẽ lâm vào tình trạng phụ thuộc mới nhiều hơn do giá cao hơn. Moskva nói rằng những nước từ chối vẫn sẽ mua với giá cao hơn qua trung gian và sẽ tiếp tục mua dầu mỏ và khí đốt của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала