- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Nạn nhân là dân thường": Chuyên gia quân sự nói về nguy cơ quân đội Ukraina sử dụng vũ khí hóa học

© Sputnik / Denis Aslanov / Chuyển đến kho ảnhDấu hiệu cảnh báo trên cửa phòng thí nghiệm
Dấu hiệu cảnh báo trên cửa phòng thí nghiệm - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Có nguy cơ Ukraina sử dụng vũ khí hóa học trên quy mô lớn để chống lại quân đội Nga, theo quan điểm của cựu thành viên Ủy ban Liên hợp quốc về vũ khí sinh học và hóa học Igor Nikulin nói với Sputnik.
Tư lệnh binh chủng phòng thủ bức xạ, hóa học và sinh học quân đội Nga, Trung tướng Igor Kirillov cho biết, lính Ukraina sử dụng lựu đạn có chất độc CS chống lại Nga theo hướng Krasnolimansky và Boguslavsky.
Theo ông, quân đội Ukraina còn sử dụng các chất độc hại khác.
Vị tướng này nói thêm: “Chúng tôi đang nói sự thật về việc sử dụng chất độc hóa học BZ chống lại quân nhân Nga vào tháng 8 năm 2022 và axit prussic vào tháng 2 năm 2023”.
Kỹ thuật viên phòng thí nghiệm cầm ống nghiệm tại trụ sở OPCW ở The Hague, Hà Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đại diện thường trực của Nga tại OPCW cảnh báo khả năng Kiev khiêu khích bằng vũ khí hóa học

Không chỉ quân nhân chịu thiệt hại

Chuyên gia quân sự, cựu thành viên Ủy ban Liên hợp quốc về vũ khí sinh học và hóa học Igor Nikulin bày tỏ lo ngại việc quân Ukraina sẽ lại sử dụng vũ khí hóa học chống lại quân đội Nga.
“Họ hiện đang cố gắng ngăn chặn bước tiến của quân đội Nga bằng mọi cách có thể. Trước đây có thông tin cho hay một số toa xe chở chất độc hóa học do phương Tây sản xuất đến Kramatorsk, bao gồm cả BZ, CS, CR”, chuyên gia nói.
Ông cảnh báo, nếu quân đội Ukraina sử dụng chất độc hại với số lượng lớn, mối nguy hiểm nghiêm trọng sẽ xuất hiện, kể cả đối với dân thường.
“Đương nhiên, quân nhân của chúng ta được cung cấp mặt nạ phòng độc, bộ dụng cụ bảo hộ, v.v. Nhưng câu hỏi ở đây là làm thế nào để bảo vệ dân thường, vì nếu sử dụng trên quy mô lớn, nó cũng sẽ ảnh hưởng đến dân chúng địa phương. Thường dân - hiện là vấn đề lớn nhất”, Igor Nikulin nói.
Trước đó, có nhiều thông tin cho biết quân Ukraina đã sử dụng chất độc hóa học để chống lại quân nhân Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала