- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga nêu lý do đình chỉ công tác trao trả tù binh chiến tranh

© Sputnik / Konstantin Mikhailchevsky / Chuyển đến kho ảnhTù binh Ukraina tại DNR
Tù binh Ukraina tại DNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Công việc trao trả tù nhân chiến tranh đã bị đình chỉ do phía Ukraina liên tục đưa ra những yêu cầu xa vời, Ủy viên Nhân quyền ở Nga Tatyana Moskalkova cho biết.

“Chúng tôi hợp tác rất chặt chẽ với Bộ Quốc phòng và tôi muốn gửi lời cảm ơn đặc biệt đến họ vì công việc tuyệt vời mà họ đã làm để đưa những người bị giam cầm trở về. Thật không may, trong vài tháng, do Ukraina liên tục đưa ra những yêu cầu quá quắt, việc trao đổi đã bị đình chỉ,” - Moskalkova cho biết hôm thứ Tư tại cuộc họp của ủy ban Duma Quốc gia về phát triển xã hội dân sự.

Bà lưu ý rằng bản thân cảm nhận được sự lo lắng và căng thẳng của mọi người và đang làm mọi cách có thể để truyền đạt cho họ thông tin về hoạt động từ phía nhà nước.
Tù binh Ukraina kể lại việc máy bay không người lái Nga khiến anh ta đầu hàng như thế nào - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tù binh Ukraina kể lại việc máy bay không người lái Nga khiến anh ta đầu hàng như thế nào

“Chúng tôi đang đối thoại với Thanh tra viên Ukraina và Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế. Theo thỏa thuận, chúng tôi thực hiện các chuyến thăm trực tiếp hàng ngày: Thanh tra viên Ukraina thăm tù nhân chiến tranh của chúng tôi, Thanh tra viên từ phía chúng tôi thì đi thăm quân nhân Ukraina. Chúng tôi đã đến thăm hơn 700 công dân của cả hai bên và đã đồng ý về việc chuyển thư từ, đồ đạc, tin nhắn của con cái tới các tù binh”, - Moskalkova giải thích.

Theo bà, hành lang nhân đạo như vậy được cơ quan chức năng hỗ trợ và sẽ tiếp tục hoạt động.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала