Ông Kim Jong Un tuyên bố Triều Tiên sẽ ngăn chặn Mỹ can thiệp nếu xảy ra xung đột với Seoul

© Sputnik / Alexei Nickolsky / Chuyển đến kho ảnhNhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tuyên bố đất nước ông có đủ sức mạnh quân sự để ngăn chặn Hoa Kỳ can thiệp quân sự trong trường hợp xảy ra khủng hoảng trên Bán đảo Triều Tiên.
Khả năng ngăn chặn này cũng áp dụng cho cả việc phá hủy sức mạnh tấn công chủ yếu, cơ sở hạ tầng và hệ thống chỉ huy của Hàn Quốc ngay trong giai đoạn đầu của cuộc xung đột, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin.
Ông Kim Jong Un tuyên bố điều này trong chuyến thăm hôm 28/5 tới Học viện Quốc phòng Triều Tiên nhân kỷ niệm 60 năm thành lập học viện. Đi cùng ông có Ủy viên Đoàn Chủ tịch Bộ Chính trị Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên Ri Pyong-chol, Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương kiêm Bí thư Trung ương Đảng Park Jong-chon, Chủ nhiệm Tổng cục Khoa học Tên lửa CHDCND Triều Tiên Jang Chang-ha và những người khác. Nhà lãnh đạo Triều Tiên được tặng hoa và đã phát biểu tại buổi lễ.
“Các lực lượng vũ trang của chúng ta có sức mạnh chiến đấu thực sự đủ sức ngăn chặn Hoa Kỳ can thiệp quân sự trong trường hợp xảy ra khủng hoảng trên Bán đảo Triều Tiên, đồng thời cũng có sức mạnh áp đảo có khả năng tiêu diệt sức mạnh tấn công chủ yếu, cơ sở hạ tầng và hệ thống chỉ huy của quân đội bù nhìn Hàn Quốc ở giai đoạn đầu chiến dịch”, - ông Kim Jong Un tuyên bố.
Ông ghi nhận “tình hình nghiêm trọng” đối với an ninh quốc gia và trên con đường hiện đại hóa “tận gốc rễ” ngành công nghiệp quốc phòng, phân tích và đánh giá sự nguy hiểm và “liều lĩnh” của “cơn cuồng loạn mang tính khiêu khích” về quân sự-chính trị của Mỹ và các đồng minh của họ.
Người lính Hàn Quốc gần biên giới với CHDCND Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2024
Mỹ không loại trừ sẽ có xung đột vũ trang giữa Bình Nhưỡng và Seoul
Ông Kim Jong Un kêu gọi nâng cao sức mạnh cho LLVT đất nước một cách "không do dự, đến mức tối đa", lưu ý mục tiêu cuối cùng là để có được "sức mạnh chiến lược hùng hậu nhất thế giới và sức mạnh chưa từng có" để bảo vệ vững chắc phẩm giá và chủ quyền của nhà nước Bắc Triều Tiên.
“Ông nói rằng tình hình hiện tại đòi hỏi phải củng cố toàn diện hơn nữa sức mạnh áp đảo để ngăn chặn chiến tranh, không ngừng gia tăng sức mạnh của lực lượng vũ trang CHDCND Triều Tiên”, - KCNA viết.
Ông Kim Jong Un cũng chúc mừng các nhà khoa học, kỹ thuật viên, nhân viên và quản lý của học viện, những người đã góp phần “củng cố toàn diện sức mạnh và phẩm giá” của CHDCND Triều Tiên và trở thành “cơ sở đáng tin cậy” cho khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội Triều Tiên. Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng tham quan triển lãm về các thành tựu của học viện.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала