Ông Trump phải bán máy bay riêng để trả chi phí pháp lý

© AP Photo / Pablo Martinez MonsivaisTổng thống Mỹ Donald Trump với chiếc ô
Tổng thống Mỹ Donald Trump với chiếc ô - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Công ty của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bán chiếc máy bay riêng trị giá 10 triệu USD của ông do chi phí pháp lý cao, tờ Daily Beast đưa tin.
Sau khi tòa đưa ra những phán quyết chống lại ông với số tiền gần nửa tỷ USD trong năm nay, công ty của Donald Trump đã quyết định bán một trong những chiếc máy bay riêng của ông trong tháng này.
Tờ Daily Beast dẫn thông tin của công ty chuyên mua bán máy bay Evojets lưu ý rằng chiếc máy bay đang được đề cập đến là Cessna 1997 trị giá khoảng 10 triệu USD, mặc dù các điều khoản chi tiết của hợp đồng vẫn được giữ bí mật. Ấn phẩm nêu tên ông trùm Iran và nhà tài trợ của Đảng Cộng hòa Mehrdad Moayedi là người mua chiếc máy bay này.
"Hồ sơ của Cục Hàng không liên bang cho thấy vào ngày 13 tháng 5, đăng ký của chiếc máy bay đã được thay đổi từ tổ chức DT Air Corp của Trump sang một chủ thể ở Texas có tên là MM Fleet Holdings LLC... Công ty này có liên hệ với Mehrdad Moayedi, một ông trùm người Mỹ gốc Iran, người đã điều hành công ty xây dựng Centurion American Custom Homes", - ấn phẩm lưu ý.
Cựu Tổng thống Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2024
Trump không tìm được tiền bảo lãnh để kháng cáo phán quyết tòa án
Tờ Daily Beast trích dẫn các tài liệu cho biết thêm rằng Moayedi đã chuyển 247.000 USD cho một ủy ban chính trị liên kết với chiến dịch tranh cử của ông Trump vào năm 2020. Doanh nhân này cũng gửi hàng trăm nghìn đô la để ủng hộ các ứng cử viên khác của Đảng Cộng hòa như cựu Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley và Thượng nghị sĩ bang Texas Ted Cruz.
Trước đó, hãng Bloomberg dẫn số liệu tài chính từ chiến dịch tranh cử đưa tin cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sắp hết tiền trả phí pháp lý. Cần lưu ý rằng ông Trump chi tiền cho các cuộc chiến pháp lý của mình nhờ vào ủy ban Save America, cơ quan gây quỹ từ các nhà tài trợ.
Theo Financial Times, kể từ tháng 1/2023 ông Trump đã chi khoảng một phần tư số tiền quyên góp được trong chiến dịch tranh cử của mình — hơn 76 triệu USD — cho các chi phí pháp lý.
Vào tháng 2, một tòa án đã ra phán quyết ông Trump phạm tội khai gian tài sản của công ty Trump Organization và yêu cầu ông phải trả khoảng 355 triệu USD. Tổng số tiền phạt tăng lên đến 454 triệu USD khi tính cả tiền lãi. Ngoài ra, vị đảng viên Đảng Cộng hòa này còn bị cấm “làm quan chức hoặc giám đốc của bất kỳ công ty nào ở bang New York” và “đăng ký các khoản vay từ bất kỳ tổ chức tài chính nào đăng ký hoạt động ở bang New York trong ba năm”. Ông Trump đã kháng cáo phán quyết trên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала