Xấu hổ về vụ Hiệu trưởng chỉ thẳng mặt phụ huynh, ngăn phát biểu

© Depositphotos.com / BlazeofgloryGiáo viên
Giáo viên - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2024
Đăng ký
Đang phát biểu tại lễ tổng kết trường Trường mầm non số 1 thị trấn Quy Đạt (Minh Hóa, Quảng Bình) về vấn đề ‘xã hội hoá’ việc mua tủ bỏ đồ cho các lớp thì Trưởng hội phụ huynh bị Hiệu trưởng chỉ thẳng mặt ngăn cản.
Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Minh Hóa Nguyễn Hữu Thọ ‘cảm thấy xấu hổ’ về sự việc “không khác chi một cái chợ” và đã yêu cầu hiệu trưởng báo cáo.

Hiệu trưởng chỉ thẳng mặt ngăn phụ huynh phát biểu

Mạng xã hội đang xôn xao về đoạn clip ghi lại cảnh Hiệu trưởng Trường Mầm non số 1 thị trấn Quy Đạt chỉ thẳng mặt hội trưởng phụ huynh, ngăn cản nói về những khuất tất trong quá trình nhà trường xã hội hóa mua tủ đồ cho các lớp.
Được biết, đoạn video clip được quay lễ tổng kết năm học tại Trường Mầm non số 1 thị trấn Quy Đạt (huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình).
Video thể hiện, khi bà Nguyễn Thị Liên, Hội trưởng hội phụ huynh được mời lên phát biểu trên sân khấu, người này có xin phép toàn thể phụ huynh được giãi bày sự việc liên quan đến nhà trường xin xã hội hóa từ quỹ hội phụ huynh mua 22 tủ đồ cho các lớp, loại gỗ ép, giá mỗi tủ 6 triệu đồng.
Trẻ mầm non đi qua đường, Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2024
Từ 1/9 trẻ mầm non 5 tuổi ở Việt Nam sẽ được miễn học phí
Nguồn kinh phí này được vận động từ quỹ hội phụ huynh. Tuy vậy, nhiều phụ huynh không đồng ý vì cho rằng, loại tủ và kích thước tủ mà Hiệu trưởng đưa ra giá chưa đến 6 triệu đồng. Một số phụ huynh cũng tư vấn dùng vật liệu khác cho tủ được lâu bền hơn. Sau đó, hiệu trưởng thông báo lại giá tủ giảm từ 6 triệu xuống còn 4 triệu.
Tuy nhiên, trong lúc Hội trưởng hội phụ huynh đang trình bày, bà Đinh Thị Bùi Chung - Hiệu trưởng nhà trường đã đứng dậy cầm micro, ngăn người hội trưởng hội phụ huynh tiếp tục phát biểu.
Đáng nói, cũng trong video, một người khác đứng lên ý kiến (được cho là Hiệu phó nhà trường) rằng, Hội trưởng đã xin phép nên được phép đưa ra ý kiến, bà Chung lúc này giật luôn micro từ tay Hiệu phó.
Lực lượng Công an phong tỏa hiện trường nơi xảy ra vụ việc.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2024
Giám đốc Công an Tiền Giang trực tiếp chỉ đạo bắt kẻ xách dao vào trường mầm non
Diễn biến sự việc diễn ra ngay trước hàng chục phụ huynh cùng học sinh nhà trường.
Bà Nguyễn Thị Liên - Hội trưởng hội phụ huynh - thông tin, đầu năm học, Hiệu trưởng đưa ra giá mỗi tủ 6 triệu đồng nhưng nhiều phụ huynh không đồng tình thì hiệu trưởng sau đó báo lại giá 4 triệu đồng.
“Khi hội phụ huynh chưa thống nhất thì Hiệu trưởng đã kêu gọi nhà thầu làm tủ”, báo Lao động dẫn lời Liên nói và cho hay, do là ngày cuối cùng, các con ra trường nên bà muốn giãi bày, nhằm giúp các phụ huynh hiểu rõ lý do vì sao hội phụ huynh chưa đồng ý cho nhà trường mua tủ.

“Tôi thấy xấu hổ”

Về sự việc, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Minh Hóa Nguyễn Hữu Thọ cho hay, đã nắm bắt sự việc qua đoạn video và đang cho Hiệu trưởng làm báo cáo.
Ông Thọ thẳng thắn, ông cảm thấy “như một cái chợ” trong lễ tổng kết quan trọng như vậy, đặc biệt là hành vi của Hiệu trưởng nhà trường.
Bé gái  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2024
Đình chỉ cô giáo mầm non "tác động vật lý" học trò trong giờ ăn
“Tôi thấy xấu hổ vì những gì đã diễn ra ở trường này trong lễ tổng kết. Nó không khác chi cái chợ. Trước mặt bao nhiêu phụ huynh và học sinh mà hiệu trưởng lại có những hành vi như vậy”, báo Tuổi Trẻ dẫn lời Trưởng phòng Giáo dục huyện Minh Hoá.
Theo Hiệu trưởng, nếu bà Nguyễn Thị Liên có thắc mắc kiện tụng gì sẽ được cấp trên giải quyết và yêu cầu Hội trưởng hội phụ huynh không nói sự việc trước mặt học sinh và các phụ huynh trong buổi tổng kết năm học.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала