- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

8 tên lửa ATACMS bị bắn rơi trên biển Azov

© John Hamilton/U.S. Army via AP Tên lửa ATACMS
 Tên lửa ATACMS  - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Đêm 29/5, lực lượng phòng không Nga bắn rơi 8 tên lửa ATACMS của Ukraina trên vùng biển Azov và phá hủy 2 tàu không người lái hướng về Crưm. Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.
"Trong đêm 29/5, một loạt nỗ lực của Kiev nhằm tiến hành các cuộc tấn công khủng bố sử dụng tên lửa tác chiến-chiến thuật ATACMS của Mỹ, máy bay không người lái và tàu không người lái nhằm vào các mục tiêu trên lãnh thổ Nga đã bị ngăn chặn," thông báo nêu rõ.
Theo Bộ Quốc phòng, các lực lượng phòng không trực chiến đã phá hủy 8 tên lửa tác chiến-chiến thuật ATACMS trên vùng biển Azov và đánh chặn 8 UAV trên vùng biển Đen gần bờ biển Bán đảo Crưm.
Ngoài ra, các lực lượng trực chiến đã phá hủy 2 tàu không người lái đang tiến về hướng Bán đảo Crưm trên vùng biển Đen.
Chiến đấu cơ F-16 của Không lực Hoa Kỳ trên lãnh thổ Iraq. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyển F-16 cho Kiev: NATO muốn gửi thông điệp "có chủ ý" về hạt nhân
Trước đó, cố vấn lãnh đạo Crưm ông Oleg Kryuchkov đã thông báo trên kênh Telegram rằng, do các mảnh vỡ tên lửa bị bắn rơi khi đối phó với cuộc tấn công của Ukraina, hai phà tại Kerch bị hư hỏng kính cửa sổ trên boong. Không có thương vong trong số thủy thủ và dân thường.
Quân đội Ukraina thường xuyên tấn công vào các khu vực biên giới của Nga, sử dụng UAV tấn công và tiến hành các hành động gây rối.
Ngày 23/5, trong một cuộc tấn công của Ukraina nhằm vào khu vực Simferopol của Crưm đã khiến 2 người đi đường thiệt mạng. Các đòn tấn công khác nhằm vào một cơ sở kinh tế không người tại khu vực Alushta.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала