Hơn một nửa người dân Mỹ cho rằng đất nước đang suy thoái

© AFP 2023 / Josh EdelsonVô gia cư trên đường San Francisco, Hoa Kỳ
Vô gia cư trên đường San Francisco, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ít nhất một nửa số cử tri Mỹ trong độ tuổi từ 18 đến 30 có đánh giá tiêu cực về hệ thống chính trị nước này, với hơn 60% trong số họ tin rằng Mỹ đang "suy thoái", theo cuộc khảo sát do Blueprint thực hiện và cổng thông tin Semafor nắm dữ liệu.
Theo số liệu khảo sát, khoảng 65% số người được hỏi đồng ý với nhận định: “hầu hết” các chính trị gia Mỹ “tham nhũng và kiếm tiền từ chính trị”, trong khi chỉ có 7% số người được hỏi không đồng ý với quan điểm đó. Ngoài ra, 64% số người được hỏi ủng hộ luận điểm rằng Mỹ đang suy thoái. Tuy nhiên, 51% cử tri được khảo sát đồng ý rằng hệ thống chính trị Mỹ “không làm việc” chonhững người như họ, và 49% số người được hỏi đồng ý rằng cuộc bầu cử ở nước này không đại diện cho lợi ích của họ.
Vụ tấn công Điện Capitol - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.03.2024
Thăm dò dư luận: Hầu hết người Mỹ không hài lòng với tình hình trong nước
Cuộc thăm dò cũng cho thấy 54% cử tri, bất kể quan điểm chính trị của họ, đều tin rằng nước Mỹ đang “tuột dốc”. Khi bình luận về cuộc thăm dò ý kiến, nhà nghiên cứu chính của Blueprint Evan Roth Smith cho biết các cử tri trẻ ở Mỹ nhìn thấy “một đế chế đang hấp hối do những kẻ xấu lãnh đạo”.
Cuộc khảo sát được thực hiện trực tuyến từ ngày 27 tháng 4 đến ngày 29 tháng 4 và bao gồm 943 cử tri đã đăng ký trong độ tuổi từ 18 đến 30. Sai số thống kê không vượt quá 5,8 điểm phần trăm.
Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sẽ được tổ chức vào ngày 5 tháng 11 năm 2024. Các đối thủ chính trong cuộc đua bầu cử là nguyên thủ quốc gia hiện tại, thành viên Đảng Dân chủ Joe Biden, cũng như cựu lãnh đạo Mỹ, từ phe Cộng hòa, Donald Trump. Cả hai ứng cử viên này đều đã nhận đủ số phiếu đại biểu từ số phiếu sơ bộ để đảm bảo đề cử từ đảng của họ và gần như tất cả các đối thủ của họ đã tuyên bố rút khỏi cuộc đua giành chức Tổng thống Mỹ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала