- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lính biên phòng Ukraina bỏ chạy trong cuộc tấn công của quân đội Nga gần Kharkov

© AP Photo / LibkosQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Lính biên phòng Ukraina bỏ chạy trong cuộc tấn công của quân đội Nga gần Kharkov, Trung tá quân đội Mỹ nghỉ hưu Daniel Davis cho biết trên blog YouTube của mình.
“Nga đột phá mặt trận theo hướng bắc và bắt đầu tiến sâu vào lãnh thổ Ukraina. Ngay khi quân Nga bắt đầu tiến lên, lính biên phòng Ukraina chỉ đơn giản là không tham chiến mà bỏ chạy và ngay lập tức rút lui”, chuyên gia nói.
Theo Davis, sự sụp đổ của hệ thống phòng thủ Ukraina cho thấy các công sự mà Vladimir Zelensky nói đến trong nhiều tháng trên thực tế không được thi công đúng cách. Nhà phân tích làm rõ, quân đội Ukraina nhanh chóng bị đánh bật ra khỏi vị trí.
Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin các lực lượng của cụm quân "Bắc" tiếp tục tiến sâu vào hàng phòng ngự của địch theo hướng Kharkov và đánh thiệt hại nhân lực, trang thiết bị của Lữ đoàn xe tăng 82, lữ đoàn xung kích đường không số 82 Ukraina và lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 125 tại các khu định cư Liptsy, Volchansk, Vilcha, Neskuchnoye và Malaya Danilovka.
Thủy quân lục chiến Hạm đội Biển Đen nhận được thư của học sinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thủy quân lục chiến Nga kể lại việc họ bắt giữ lính Ukraina gần Urozhainy

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала