Thái Bình: Bắt khẩn cấp 1 cô giáo vụ bé 5 tuổi tử vong do bị bỏ quên trên xe

© Ảnh : TTXVN - Phạm Thế DuyệtPhó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Phạm Văn Nghiêm thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Phạm Văn Nghiêm thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2024
Đăng ký
Công an TP.Thái Bình đã ra lệnh bắt người đang bị tạm giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với cô giáo đảm nhiệm việc đưa, đón học sinh bằng xe đưa đón của Trường Mầm non Hồng Nhung cơ sở 2 trong buổi sáng ngày 29/5.
Theo công an, cháu bé ở trên xe trong khoảng thời gian dài, thời tiết nắng nóng, trong dạ dày không có thức ăn. Sức lực cháu suy kiệt, lại thêm phải ở trong không gian hẹp nên cháu bị suy hô hấp, dẫn đến tử vong.

Bắt khẩn cấp cô giáo đón trẻ

Trưa 30/5, báo Lao động dẫn lời Thiếu tá Phan Minh Hoàng – Phó trưởng Công an TP.Thái Bình, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT – cho biết Cơ quan CSĐT Công an TP.Thái Bình đã ra lệnh bắt người đang bị tạm giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với cô giáo đảm nhiệm việc đưa, đón học sinh bằng xe đưa đón của Trường Mầm non Hồng Nhung cơ sở 2 trong buổi sáng ngày 29/5.

"Công an TP.Thái Bình đã triển khai điều tra, khám nghiệm tử thi. Nhận định bước đầu, cháu bé ở trên xe trong khoảng thời gian dài, thời tiết nắng nóng, trong dạ dày không có thức ăn. Sức lực cháu suy kiệt, kết hợp với không gian hẹp nên chúng tôi nhận định cháu bị suy hô hấp", ông Hoàng cho biết.

Danh tính cô giáo phụ trách vừa bị bắt theo thông tin từ Công an tỉnh Thái Bình là Phương Quỳnh Anh.
Hôm qua 29/5, Cơ quan CSĐT Công an TP.Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án Vô ý làm chết người để điều tra theo quy định pháp luật.
Cơ quan CSĐT Công an TP.Thái Bình cũng ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp, lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với cô giáo đưa đón học sinh từ nhà đến trường. Các lệnh nói trên đã được Viện KSND TP.Thái Bình phê chuẩn.
Theo điều tra ban đầu, khoảng 6h20 sáng 29/5, ông N.V.L (sinh năm 1965, trú phường Quang Trung, TP.Thái Bình) điều khiển ô tô 29 chỗ cùng giáo viên Q.A. đón cháu G.H (sinh năm 2019, trú huyện Vũ Thư) và 9 học sinh khác đi học tại Trường Mầm non Hồng Nhung cơ sở 2 (xã Phú Xuân, TP.Thái Bình).
© Ảnh : TTXVN - Phạm Thế DuyệtPhó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Phạm Văn Nghiêm thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Phạm Văn Nghiêm thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2024
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Phạm Văn Nghiêm thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân.
Khi đến trường, ông L. mở cửa xe cho giáo viên và học sinh tự đi vào lớp. Sau đó, tài xế này điều khiển xe đỗ ở cổng trường rồi ra về. Giáo viên lớp sau đó có chụp ảnh điểm danh học sinh gửi lên phần mềm của nhà trường thì phát hiện vắng mặt cháu G.H. nhưng không thông báo cho gia đình.
Khoảng 17h cùng ngày, cậu ruột cháu G.H. là anh T.Đ.A. đến đón cháu nhưng không thấy cháu ở lớp nên đã báo cho nhà trường và đi tìm, phát hiện cháu H. bị bỏ quên trên xe ôtô. Mọi người đã phá cửa xe để giải cứu rồi đưa cháu đến bệnh viện nhưng cháu H. đã tử vong trước đó.
Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định.
Phía gia đình cho biết, dự kiến chiều nay 30/5, mẹ cháu G.H. (hiện đang lao động tại Hàn Quốc) sẽ trở về Thái Bình và cùng gia đình tổ chức tang lễ, hậu sự cho con trai.
Bé gái - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2024
Vụ bé 5 tuổi tử vong trên xe đưa đón: Cô giáo không thấy cháu, vẫn không báo cho gia đình

Thái Bình chỉ đạo khẩn sau vụ cháu bé bị bỏ quên trên ô tô

Như Sputnik đã đưa tin, tối 29/5, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận đã trực tiếp làm việc với Công an tỉnh, Công an thành phố và UBND TP. Thái Bình yêu cầu khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc, khởi tố ngay vụ án nghiêm trọng này ngay trong tối cùng ngày.
Yêu cầu UBND thành phố phối hợp với lực lượng chức năng làm rõ trách nhiệm của nhà trường, quy chế đưa đón học sinh và giấy phép hoạt động của nhà trường. Các sở, ngành liên quan và UBND TP. Thái Bình tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình cháu bé tử vong.
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh ban hành ngay văn bản chấn chỉnh hoạt động của các trường mầm non và việc đưa đón trẻ, bảo đảm môi trường an toàn khi trẻ đến trường.
Sáng 30/5, ông Phạm Văn Nghiêm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã ký ban hành công văn số 2020/UBND-KGVX gửi các sở, ban, ngành, địa phương trong toàn tỉnh về việc chấn chỉnh hoạt động của các trường mầm non và việc đưa đón trẻ, bảo đảm môi trường an toàn khi trẻ đến trường.

Lãnh đạo Thái Bình thăm hỏi gia đình nạn nhân

Theo báo Lao động, sáng 30/5, ông Phạm Văn Nghiêm đã dẫn đầu đoàn công tác của UBND tỉnh Thái Bình đến Nhà tang lễ TP. Thái Bình thăm hỏi, động viên, chia sẻ nỗi đau, mất mát với đại diện gia đình cháu G.H..
Thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh Thái Bình và các tổ chức đoàn thể, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Nghiêm đã ân cần hỏi han, chia sẻ sâu sắc trước nỗi đau, mất mát của gia đình nạn nhân; động viên người thân gia đình cố gắng vượt qua nỗi đau, mất mát không gì bù đắp được.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình giao UBND TP.Thái Bình, UBND huyện Vũ Thư và các bên liên quan phối hợp cùng gia đình tổ chức lễ tang cho cháu bé được chu đáo, trọn vẹn để phần nào chia sẻ bớt nỗi đau thương, thiệt thòi.
Ông Phạm Văn Nghiêm cũng chỉ đạo các sở, ban, ngành xem xét, nghiên cứu các quy định của pháp luật hiện hành, từ đó đề xuất, tham mưu về chế độ bảo trợ (nếu có) đối với trường hợp người gặp nạn là trẻ em dưới 5 tuổi.
Em bé đang khóc - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2024
Kẻ đánh nam sinh lớp 8 đến chết não có bị xử lý tội Giết người?
"Đây là vụ việc hết sức đáng tiếc và đáng buồn, không một ai mong muốn nhưng đã xảy ra. Quan điểm của tỉnh Thái Bình là chỉ đạo cơ quan điều tra khẩn trương tiến hành điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với vi phạm, sai phạm dẫn hậu quả nghiêm trọng. Bên cạnh đó, chúng tôi cố gắng động viên, chia sẻ, hỗ trợ với gia đình, thân nhân cháu bé", báo Lao động dẫn lời ông Nghiêm.
Ông Phạm Văn Nghiêm cũng trao hỗ trợ của UBND tỉnh Thái Bình cho gia đình nạn nhân số tiền 20 triệu đồng, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh trao hỗ trợ 5 triệu đồng. Ngoài ra, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thái Bình, UBND TP.Thái Bình và các sở, ban, ngành cũng trao hỗ trợ cho gia đình nạn nhân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала