- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Nga Vladimir Putin: Điều kiện sống ở Donbass sẽ được cải thiện

© POOL / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Vladimir Putin tới Trung Quốc. Ngày thứ nhì
Chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Vladimir Putin tới Trung Quốc. Ngày thứ nhì - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng ông tin tưởng rằng tình hình ở Donbass và Novorossiya cũng như điều kiện sống của người dân ở những khu vực này sẽ thay đổi tốt hơn, mọi thứ sẽ ổn định.

“Tôi không nghi ngờ gì rằng tình hình ở Donbass và Novorossiya sẽ thay đổi, nó sẽ thay đổi theo chiều hướng tốt hơn, nó sẽ ổn định, và những vấn đề đó - với hộ chiếu, như các bạn đã đề cập- tôi hy vọng, tất cả chúng sẽ trở thành chuyện quá khứ. Mọi thứ sẽ bình lặng và ổn định”,- ông Putin nói trong cuộc họp trực tuyến với các gia đình được trao tặng Huân chương "Vinh quang của cha mẹ".

Vladimir Putin nói chuyện với một gia đình đông con ở thành phố Mariupol - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2024
Multimedia
Vladimir Putin nói chuyện với một gia đình đông con ở thành phố Mariupol

Tổng thống Putin về chiến dịch đặc biệt: cuối cùng mọi chuyện sẽ đâu vào đấy

Tại cuộc họp với các gia đình được trao tặng Huân chương "Vinh quang của cha mẹ", nguyên thủ quốc gia đã nói chuyện với một gia đình đến từ Donetsk, họ nói rằng mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn nếu vào năm 2014 họ biết rằng nước cộng hòa sẽ trở thành một phần của Nga và khi nào Chiến dịch quân sự đặc biệt sẽ kết thúc.

“Điều này chắc chắn sẽ xảy ra. Cuối cùng, mọi thứ sẽ đâu vào đấy và con cái các bạn sẽ tìm được chỗ đứng của mình - trong cuộc sống, trong công việc", - ông Putin nói.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала