- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Biden cho phép LLVT Ukraina tấn công những mục tiêu ở Nga “đe dọa” Kharkov

© AP Photo Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
 Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2024
Đăng ký
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden cho phép Ukraina sử dụng vũ khí của Mỹ trong trận chiến chống pháo binh nhằm vào các mục tiêu trên lãnh thổ Nga đe dọa khu vực Kharkov, nhưng vẫn áp dụng lệnh cấm sử dụng tên lửa chiến thuật ATACMS và các loại vũ khí hỏa lực tầm xa khác, đại diện Bộ Ngoại giao Mỹ nói với Sputnik.

“Tổng thống gần đây đã chỉ đạo nhóm của mình cho phép Ukraina sử dụng vũ khí do Mỹ cung cấp cho mục đích phản pháo ở khu vực Kharkov để Ukraina có thể đáp trả các lực lượng của Nga tấn công hoặc chuẩn bị tấn công khu vực này”, - nguồn tin của hãng cho biết.

Đồng thời ở Bộ Ngoại giao Mỹ nói rằng “chính sách liên quan đến việc cấm sử dụng ATACMS hoặc vũ khí tầm xa” nhằm vào các mục tiêu ở Nga vẫn được giữ nguyên.
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2024
Nhà Trắng tranh cãi với Blinken vì leo thang xung đột với Nga
Trước đó, báo Politico dẫn lời một quan chức không muốn nêu tên cho biết ông Biden đã bí mật cho phép Kiev tấn công các mục tiêu ở Nga bằng vũ khí Mỹ “để chống cự ở Kharkov”. Theo tờ báo, ở đây chỉ nói về vùng lãnh thổ gần biên giới với tỉnh Kharkov, còn quan điểm của Nhà Trắng về các cuộc tấn công của Kiev sâu vào lãnh thổ Nga “không thay đổi”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала