Nhà Trắng tranh cãi với Blinken vì leo thang xung đột với Nga

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Mỹ Antony Blinken
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đang tranh cãi với các cố vấn Nhà Trắng lo ngại xung đột với Nga leo thang, ông Malcolm Davis, nhà phân tích tại Viện Chính sách Chiến lược Úc nhận định trong một cuộc phỏng vấn với CNN.
Có một nhóm trong chính quyền (Tổng thống Mỹ Joe) Biden lo ngại về khả năng leo thang xung đột (với Nga). Ngoại trưởng (Antony Blinken) đang cố thuyết phục trấn an những nỗi lo ngại này. <...> Tuy nhiên theo tôi, Cố vấn An ninh quốc gia (Jake Sullivan) tcũng kiềm chế như Tổng thống Biden vậy”, chuyên gia nói.
Theo ông Davis, chính cuộc xung đột nội bộ ở Washington đã không cho phép Kiev tấn công lãnh thổ Nga bằng vũ khí Mỹ.
Tuần trước, tờ New York Times đưa tin Bộ Ngoại giao Mỹ đã đề xuất cho phép Ukraina tấn công các mục tiêu ở Nga bằng vũ khí của Mỹ. Quan điểm của Tổng thống Mỹ Joe Biden và các cố vấn của ông về vấn đề này vẫn chưa rõ ràng, bài báo cho biêt.
Nghị sĩ McCaul đưa ra bản đồ về tầm bắn tiềm năng của tên lửa Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia bình luận về “bản đồ tấn công” vào Nga
Trước đó, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ Michael McCaul kêu gọi Ngoại trưởng Antony Blinken dỡ bỏ lệnh cấm Kiev tấn công lãnh thổ Nga bằng vũ khí Mỹ, đồng thời cho ông này xem bản đồ lãnh thổ Nga có đánh dấu một số khu vực có thể dùng tên lửa ATACMS do Mỹ cung cấp chế áp, đoạn video tương ứng được đăng trên trang web của kênh truyền hình C-SPAN. Ngoài ra, một nhóm nghị sĩ Mỹ do Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Mike Turner dẫn đầu đã kêu gọi Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin cho phép Ukraina sử dụng vũ khí do Washington chuyển giao để “tấn công các mục tiêu chiến lược bên trong lãnh thổ Nga trong một số trường hợp nhất định”.
Đáp lại, người đứng đầu Ủy ban Duma Quốc gia Nga về các vấn đề quốc tế ông Leonid Slutsky cho rằng những phát ngôn về việc cho phép Ukraina sử dụng vũ khí do Washington chuyển giao để tấn công các mục tiêu chiến lược bên trong lãnh thổ Nga sẽ kích động một cuộc đối đầu quân sự trực tiếp với Moskva.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала