Bộ Quốc phòng Trung Quốc phản đối việc Hoa Kỳ triển khai tên lửa tầm trung ở Philippines

© AP Photo / Andy WongQuốc kỳ Mỹ và Trung Quốc
Quốc kỳ Mỹ và Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Lực lượng vũ trang Trung Quốc phản đối việc Hoa Kỳ triển khai tên lửa tầm trung ở Philippines dưới cái cớ tập trận. Đó là tuyên bố do Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Đổng Quân đưa ra trong cuộc đàm phán với người đứng đầu Lầu Năm Góc Lloyd Austin bên lề diễn đàn an ninh Singapore “Đối thoại Shangri-La”.
“Hiện tại Philippines đang vi phạm nghĩa vụ của mình ở Nhân Ái Tiêu (Bãi Cỏ Mây, tên quốc tế là Second Thomas Shoal còn Philippines đặt tên là Ayungin)và những vấn đề khác, đồng thời thực hiện hành động khiêu khích liên quan chặt chẽ đến sự kích động của các thế lực bên ngoài, đặc biệt là gắn với việc triển khai tên lửa tầm trung ở Philippines viện cớ tập trận, như vậy tạo ra mối đe dọa đáng kể đối với cấu trúc an ninh trong khu vực. Trong tương quan đó, Trung Quốc kịch liệt phản đối”, Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc dẫn lời ông Đổng.
Tổ hợp tên lửa phòng không Patriot của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2024
Mỹ đang lôi kéo toàn cầu vào những cuộc phiêu lưu quân sự mới

NATO muốn thỏa thuận với các nước châu Á để cùng chung chống Trung Quốc

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tuyên bố rằng tại hội nghị thượng đỉnh ở Washington vào tháng 7, ông có kế hoạch thoả thuận hợp tác với Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia và New Zealand để cùng nhau chống Trung Quốc.
Cờ ASEAN - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2024
Biển Đông
ASEAN và Trung Quốc sẽ xây dựng bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông vào năm 2025

“Tôi mong đợi sự chấp thuận của nguyên thủ quốc gia và lãnh đạo Chính phủ Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia và New Zealand. Chúng tôi tin chắc về sự cần thiết phát triển quan hệ đối tác với các nước này – đặc biệt là để giải quyết những thách thức mà Trung Quốc đặt ra với an ninh của chúng tôi. Điều đó quan trọng đối với chúng tôi cũng như các đối tác”, ông nói theo kết quả cuộc gặp không chính thức ở Praha với Ngoại trưởng các nước liên minh.

Theo lời ông, việc mở rộng quan hệ đối tác như vậy là cần thiết bởi cuộc xung đột ở Ukraina đã chứng tỏ mối liên hệ ràng buộc giữa các sự kiện ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương và châu Âu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала