Bồi thẩm đoàn kết luận ông Trump phạm tội giả mạo tài liệu

© AP Photo / Seth Wenig/PoolÔng Donald Trump trong phiên tòa ở New York
Ông Donald Trump trong phiên tòa ở New York - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2024
Đăng ký
Bồi thẩm đoàn tại một tòa án ở New York tuyên bố ông Donald Trump có tội trong vụ án hình sự đầu tiên của ông về việc làm sai lệch hồ sơ kinh doanh liên quan đến việc trả tiền cho một nữ diễn viên khiêu dâm, Sputnik đưa tin.
Chính trị gia này bị kết tội ở tất cả 34 tội danh.
Sau phán quyết của bồi thẩm đoàn, dự kiến ông Trump sẽ bị kết án vào ngày 11/7. Chính trị gia có quyền kháng cáo quyết định cho rằng ông có tội. Tuy nhiên việc này không cản trở ông ra tranh cử tổng thống.
Bản thân Trump gọi phán quyết nói ông có tội của bồi thẩm đoàn là một "sự ô nhục" và nói rằng ông vô tội và sẽ "chiến đấu đến cùng". Ông cáo buộc thẩm phán chủ trì phiên tòa đã tham nhũng và làm tổn hại đến thanh danh của ông.
“Tôi là một người hoàn toàn vô tội, nhưng không sao cả, tôi đang chiến đấu vì đất nước, vì hiến pháp của chúng ta”, - ông Trump nói thêm.
Chủ tịch Hạ viện Mỹ cũng là đảng viên Cộng hòa Mike Johnson khi bình luận về phán quyết đã cho rằng đây là “một ngày đáng xấu hổ trong lịch sử nước Mỹ”.
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2023
Ở Mỹ chỉ ra nguyên nhân thật sự của vụ bắt giữ Trump
“Các thành viên Đảng Dân chủ đang ăn mừng việc kết án lãnh đạo của đảng đối lập với những cáo buộc lố bịch dựa trên lời khai của một luật sư đã bị tước quyền và một kẻ tội phạm đã bị kết án”, - tuyên bố của ông Johnson nói.
Ban vận động tranh cử của đương kim Tổng thống Mỹ Joe Biden trước việc Trump bị phán quyết có tội, cho rằng "luật pháp là trên hết" và kêu gọi người Mỹ hãy ngăn chặn chiến thắng của ông này trong cuộc bầu cử sắp tới.
Trump phải đối mặt với 34 tội danh làm giả hồ sơ kinh doanh liên quan đến việc trả tiền cho hai phụ nữ, trong đó có diễn viên phim khiêu dâm Stormy Daniels, để những người này giữ im lặng trước lời cáo buộc chuyện ngoại tình của họ. Hình phạt tối đa có thể áp dụng cho tổng số các tội danh chống lại cựu tổng thống là 136 năm tù.
Bản thân ông Trump tuyên bố mình vô tội và không có căn cứ để khởi tố vụ án. Theo ông, việc truy bức này hoàn toàn mang động cơ chính trị và liên quan đến ý định của ông ra tranh cử tổng thống vào năm 2024.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала