Chính thức thông tuyến hầm đường sắt Chí Thạnh

© Ảnh : Nguyễn Tường Quân - TTXVNChính thức thông hầm đường sắt Chí Thạnh (Phú Yên) sau 10 ngày xảy ra sự cố sạt lở
Chính thức thông hầm đường sắt Chí Thạnh (Phú Yên) sau 10 ngày xảy ra sự cố sạt lở - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sau gần 10 ngày khẩn trương khắc phục sự cố sạt lở, trưa nay 31/5, hầm đường sắt Chí Thạnh đã chính thức được thông tuyến, tuyến đường sắt Bắc - Nam không còn bị chia cắt.
Vào lúc 11h45 sáng cùng ngày, đơn vị thi công đã thông hầm kỹ thuật thành công và thử tải bằng các toa tàu công trình, tàu hàng qua hầm Chí Thạnh. Đúng 12h20, ông Trần Anh Tuấn - Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã chính thức ra lệnh thông tuyến qua hầm này.
Trước khi thông tuyến, đơn vị đã cho đoàn tàu công trình chạy qua hầm với tốc độ 5km/h để kiểm tra an toàn. Tiếp đó, họ tiếp tục thử tải bằng tàu hàng gồm 23 toa, tải trọng 939 tấn.
An toàn giao thông: Phú Yên khẩn trương khắc phục sự cố sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2024
Tiếp tục xảy ra sự cố sạt lở ở hầm đường sắt Chí Thạnh: Chưa rõ thời gian thông tuyến
"Trong 10 ngày xảy ra sự cố sạt lở, tất cả lực lượng đã dồn toàn lực khắc phục. Chúng tôi đã trung chuyển 128 chuyến tàu với hơn 36.000 hành khách," ông Tuấn cho hay.
Theo lãnh đạo Đường sắt, đoàn tàu khách SE9 (Hà Nội - TP.HCM) dự kiến là đoàn tàu chở khách đầu tiên lưu thông qua hầm Chí Thạnh vào lúc 14h30 chiều nay sau khi hoàn tất công tác khắc phục.
Hầm Chí Thạnh dài 325m thuộc dự án nâng cấp đường sắt Huế - Đà Nẵng đã xảy ra sự cố sạt lở lúc 9h50 ngày 21/5 trong quá trình phá dỡ vỏ hầm cũ. Nguyên nhân được xác định là do địa chất yếu, đá bị phong hóa mạnh kết hợp tầng đất phủ nóc hầm mỏng.
An toàn giao thông: Phú Yên khẩn trương khắc phục sự cố sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2024
Chưa thể thông hầm đường sắt Chí Thạnh sau sự cố sạt lở
Mặc dù đơn vị thi công đã phải kéo dài thêm nhiều ngày để khắc phục vì đất đá tiếp tục sạt lở, song đến trưa nay họ đã hoàn tất việc khơi thông luồng tuyến.
Trước đó đầu tháng 4 vừa qua, hầm Bãi Gió tại Khánh Hòa cũng từng xảy ra sự cố tương tự, khiến đường sắt Bắc - Nam bị gián đoạn trong 10 ngày, gây thiệt hại hơn 50 tỷ đồng cho ngành đường sắt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала