- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu chiến binh trăm tuổi kể với Tổng thống Putin việc ông yêu cầu BQP cử ông tham gia CDQSĐB

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Vladimir Putin trao giải thưởng nhà nước cao nhất của Liên bang Nga
Tổng thống Vladimir Putin trao giải thưởng nhà nước cao nhất của Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ibrahim-Pasha Sadykov, cựu chiến binh 100 tuổi trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại đến từ Dagestan, nói với Tổng thống Nga Vladimir Putin về việc ông viết một lá thư cho Bộ trưởng Quốc phòng Nga với yêu cầu gửi ông đến khu vực hoạt động quân sự đặc biệt.
“Kính thưa Tổng thống Liên bang Nga! Tôi năm nay 100 tuổi 5 tháng, tôi vẫn còn trẻ. Tôi viết lá thư gửi Bộ trưởng Quốc phòng Liên bang Nga để cử tôi đến Ukraina tham gia cuộc chiến bảo vệ nước Nga. Tôi từng là xạ thủ súng máy, từ năm 1941 đến năm 1945, tôi ở mặt trận. Bộ trưởng gửi lại đơn đăng ký của tôi cho quân lực Makhachkala, họ trả lời tôi: Ibrahim Pasha, chúng tôi chỉ nhận những người từ 60 tuổi trở xuống, còn ông đã hơn 100 tuổi”, cựu chiến binh nói sau lễ trao giải.
Hôm thứ Năm, tại Hội trường Catherine của Điện Kremlin, ông Putin trao các giải thưởng cấp nhà nước Nga. Tổng thống phong tặng Sadykov huân chương “Sao vàng” Anh hùng nước Nga; ông được trao tặng danh hiệu này vì lòng dũng cảm và chủ nghĩa anh hùng thể hiện trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.
Ibrahim-Pasha Sadykov sinh ngày 12 tháng 1 năm 1924 tại làng Rutul, Dagestan. Ông tình nguyện ra mặt trận năm 1941. Ông từng tham gia trận Stalingrad và trận Kursk, bị thương nhiều lần. Vì lòng dũng cảm và chủ nghĩa anh hùng thể hiện ở mặt trận, Sadykov trước đây được tặng thưởng Huân chương Vinh quang II và III, Huân chương Chiến tranh yêu nước cấp I, các huy chương “Vì lòng dũng cảm”, “Vì giải phóng Warsaw”, “Vì chiến thắng trước phát xít Đức”, huân chương Zhukov và các giải thưởng khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала