- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đức chuyển giao cho Ukraina một phần tư số tổ hợp Patriot của mình

© AP Photo / Michal DyjukTổ hợp Patriot
Tổ hợp Patriot - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2024
Đăng ký
Berlin đã chuyển giao cho Kiev một phần tư số tổ hợp tên lửa phòng không Patriot của nước này, cần phải bổ sung dự trữ. Đây là phát biểu của Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius trong cuộc họp báo sau khi thị sát lực lượng phòng không, đoạn ghi âm phat biểu được công bố trên trang web của bộ.

“Vào giữa tháng 4 chúng tôi đã quyết định gửi tổ hợp Patriot thứ ba tới Ukraina. Chúng tôi biết rõ đó là một phần tư năng lực Patriot của mình. Nhưng điều này là đúng đắn và cần thiết, ngay cả khi nó dẫn đến những lỗ hổng trong cơ sở dự trữ của chúng tôi”, - ông nhấn mạnh.

Theo ông Pistorius, cách đây vài tuần bộ đã ký một hợp đồng mới về việc bổ sung 4 tổ hợp. Ngoài ra, một thỏa thuận khung cũng đang được chuẩn bị để bàn giao số lượng tổ hợp phòng không Patriot tương tự kể từ năm 2028. Do đó, khi việc giao hàng bắt đầu vào năm 2026 thì nguồn cung cần thiết các hệ thống này sẽ dần được bổ sung, người đứng đầu Bộ Quốc phòng nhấn mạnh.
Máy bay đánh chặn MiG-31K cùng tên lửa siêu thanh Kinzhal - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia quân sự: vận đen đang đến với hãng sản xuất tổ hợp Patriot
Ông Pistorius cũng đồng thời nói rõ rằng Berlin không có ý định cử hướng dẫn viên đến Ukraina cùng với loại vũ khí này, vì điều đó là sự rủi ro lớn.
Hôm thứ Ba báo Bild dẫn các nguồn tin riêng cho biết quân đội Ukraina ít nhất đã sử dụng trái phép một trong các tổ hợp phòng không Patriot được chuyển giao từ Đức để tấn công các mục tiêu ở Nga. Kết quả sau đó từ Berlin và Washington đã có “những cuộc điện thoại giận dữ và đe dọa ngừng cung cấp tên lửa phòng không nếu sự cố như vậy tái diễn”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала