Mỹ và Anh thực hiện 13 vụ không kích vào các mục tiêu của Houthis ở Yemen

© AFP 2023 / HO/US Navy/PH3 David E. CarterTàu sân bay USS Dwight D. Eisenhower
Tàu sân bay USS Dwight D. Eisenhower - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2024
Đăng ký
Máy bay của Mỹ và Anh vào chiều tối thứ Tư đã thực hiện 13 đợt không kích vào các vị trí của phong trào Ansar Allah (Houthis) ở 3 tỉnh của Yemen sau một loạt các vụ tấn công vào tàu Mỹ ở Biển Đỏ, Biển Ả Rập và Địa Trung Hải, các nguồn tin địa phương nói với Sputnik.

Máy bay chiến đấu của Mỹ và Anh đã thực hiện đòn tấn công đồng loạt vào doanh trại và trang thiết bị của nhóm Ansar Allah của Yemen ở Sanaa (miền trung Yemen), tỉnh Hodeidah ở phía tây và tỉnh Taiz ở phía tây nam nước này”, - các nguồn tin tại ba tỉnh này cho biết.

Theo một nguồn tin ở Sanaa, máy bay tiêm kích của Mỹ và Anh đã thực hiện 3 đợt tấn công vào trại Al-Nahdain của lực lượng Vệ binh Cộng hòa ở khu vực có dinh thự Tổng thống phía nam Sanaa.
Lực lượng bảo vệ bờ biển Yemen được thành lập từ nhóm vũ trang người Houthis
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.05.2024
Hải quân Anh báo tin tàu buôn bị tấn công ngoài khơi Yemen
Ngoài ra, một cuộc không kích khác cũng được thực hiện nhằm vào căn cứ không quân Al-Dulaimi, nằm cạnh Sân bay quốc tế Sana'a ở phía bắc thủ đô Yemen. Họ cũng bắn phá các cơ sở liên lạc ở khu vực Al-Abbas ở phía nam.
Các cuộc không kích cấp tập vào Yemen diễn ra sau khi thủ lĩnh Houthi Abdul Malik al-Houthi cho biết lực lượng này đã thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào 129 tàu của Israel, Mỹ và Anh ở Biển Đỏ, Biển Ả Rập, Địa Trung Hải và Ấn Độ Dương kể từ tháng 11 năm ngoái, với 10 tàu đã bị lực lượng Houthis tấn công trong tuần này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала