Người phụ nữ vô tư đốt vàng mã ở giữa khu tập thể

© Depositphotos.com / MediavnTục đốt vàng mã
Tục đốt vàng mã - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2024
Đăng ký
Theo phản ánh của người dân, gần giữa trưa, bà Lê Thị Tuyết H. (trú tại khu tập thể Thành Công, phường Thành Công) đã có hành vi đốt vàng mã ngay tại chiếu nghỉ ở tầng 4 khu tập thể.
Nhận được thông tin, UBND phường Thành Công đã phối hợp với công an phường và Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Ba Đình đã mời bà H. lên làm việc, tuyên truyền và xử phạt vi phạm của bà này.

Đốt vàng mã trong khu tập thể vào buổi trưa

Trước đó, người dân tại phường Thành Công, quận Ba Đình phản ánh, khoảng 11h30 ngày 31/5, bà Lê Thị Tuyết H. (trú tại khu tập thể Thành Công, phường Thành Công) có hành vi đốt vàng mã tại chiếu nghỉ ở tầng 4 khu tập thể.
Hành vi của bà H. đã làm cho khói và tàn tro phát tán ra xung quanh, gây ảnh hưởng đến sức khoẻ, sinh hoạt của người dân lân cận, đặc biệt tiềm ẩn nguy cơ cao cháy, nổ ở khu tập thể.
đám cháy  - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2024
Hà Nội: Lại cháy nhà trọ, 9 người mắc kẹt được giải cứu
Theo báo An ninh Thủ đô, ngay sau khi nhận được phản ánh, UBND phường Thành Công đã phối hợp với Công an phường Thành Công, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Ba Đình yêu cầu bà Lê Thị Tuyết H. đến làm việc tại trụ sở UBND phường.
Tại buổi làm việc, đại diện chính quyền đã tuyên truyền, hướng dẫn và thông báo nội dung vi phạm quy định an toàn về PCCC của bà H. về hành vi sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt ở những nơi có quy định cấm (cầu thang bộ thoát nạn của nhà).
Hành vi của bà Lê Thị Tuyết H. đã vi phạm khoản 3 Điều 35 Nghị định số 144/2021/NĐ-CP ngày 31/12/2021 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực PCCC.
Vụ cháy lớn xảy ra tại ngôi nhà ở ngõ 119 đường Trung Kính, quận Cầu Giấy, Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2024
Hà Nội yêu cầu điều tra, xét xử nghiêm vụ cháy làm 14 người chết
Cơ quan chức năng đã lập biên bản ghi nhận nội dung vụ việc; đồng thời, lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Lê Thị Tuyết H. về hành vi: Sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt ở những nơi có quy định cấm theo quy định tại khoản 3 Điều 35 Nghị định số 144/2021/NĐ-CP, với mức tiền phạt là 4.000.000đ.
Cùng với đó, nhà chức trách cũng yêu cầu bà Lê Thị Tuyết H. cam kết không được phép tái phạm hành vi trên.
Sau khi được lực lượng công an tuyên truyền, giải thích, bà H. đã nhận thức được hành vi vi phạm của bản thân, cam kết với cơ quan chức năng không tái diễn lại hành vi trên.
Vụ cháy lớn xảy ra tại ngôi nhà ở ngõ 119 đường Trung Kính, quận Cầu Giấy, Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2024
Tiếp tục cháy lớn ở Hà Nội
Đáng nói, vụ việc diễn ra trong bối cảnh thời gian gần đây, tại Hà Nội liên tục xảy ra các vụ cháy tại các khu nhà trọ, càng gây hoang mang cho người dân.
Có thể thấy, ý thức về công tác bảo đảm an toàn PCCC của người dân còn chưa cao, vẫn chủ quan, thờ ơ trong công tác bảo đảm an toàn về PCCC.
Do đó, công tác tuyên truyền, vận động người dân tích cực nâng cao ý thức, kiến thức về PCCC - CNCH cần phải được đẩy mạnh hơn nữa, đặc biệt là tại các khu chung cư, nhà tập thể cũ nhằm tối ưu hiệu quả, kiềm chế số vụ và thiệt hại về tính mạng, sức khoẻ và tài sản của người dân do cháy, nổ, tai nạn gây ra, góp phần bảo đảm trật tự an toàn xã hội.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала