Phó Tổng thống Harris nói về "sự vượt trội không gì sánh được" của không quân Hoa Kỳ

© Sarahbeth ManeyKamala Harris
Kamala Harris - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2024
Đăng ký
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris nói về “ưu thế vượt trội không gì sánh được” của Không quân Mỹ, đồng thời cho biết thêm rằng chiến dịch đổ bộ lực lượng đồng minh xuống Normandy 80 năm trước được hỗ trợ bởi các phi công Mỹ kiểm soát bầu trời.

“Tháng sau sẽ kỷ niệm 80 năm cuộc đổ bộ ở Normandy. Khoảnh khắc tỏa sáng về lòng dũng cảm và sự hy sinh của quân Đồng minh có được là nhờ lực lượng không quân Hoa Kỳ”, - bà Harris phát biểu tại lễ tốt nghiệp sinh viên Học viện Không quân Hoa Kỳ.

Bà cho biết các phi công và máy bay Mỹ đã “đánh bật kẻ thù khỏi bầu trời” hàng tháng trước cuộc đổ bộ.
“Không quân Mỹ đã giúp chiến thắng chế độ chuyên chế và chủ nghĩa phát xít ở châu Âu”, - Phó Tổng thống nói. Bà cũng tuyên bố rằng "80 năm trước phía trên bãi biển Normandy nước Mỹ đã giành được quyền kiểm soát bầu trời" và vẫn giữ được điều đó cho đến ngày nay.
“Ưu thế vượt trội của nước Mỹ trên không và trong không gian vũ trụ là không gì so sánh được và không thể phá vỡ được kể từ đó”, - bà Harris nói.
Máy bay F-15EX - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2021
Có ý kiến dự báo Không quân Hoa Kỳ sẽ rơi vào tình trạng tồi tệ
Theo bà, không quân Mỹ đã chứng tỏ được năng lực trong các chiến dịch ở Việt Nam, Trung Đông và Bán đảo Triều Tiên.
Harris cũng cho rằng sự thống trị trên không của Mỹ khiến cho các đối thủ sợ hãi. Điều này được cho là đã được thể hiện “ở sườn phía đông của NATO”, nơi “các cuộc tuần tra trên không của Mỹ”, theo bà Harris, đã cản bước ban lãnh đạo Nga mở rộng chiến dịch quân sự đặc biệt.
Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden nói rằng trong Thế chiến thứ hai quân Mỹ đã cứu thế giới và giải phóng châu Âu. Nhà lãnh đạo Mỹ không đề cập đến vai trò của Liên Xô và các nước khác trong chiến thắng chống chủ nghĩa phát xít.
Tờ Financial Times, trích dẫn các nguồn thạo tin về kế hoạch phòng thủ của NATO hôm thứ Tư đưa tin liên minh này chỉ có 5% hệ thống phòng không cần thiết để bảo vệ các nước thành viên ở Trung và Đông Âu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала