VinFast được vinh danh trong top 100 công ty có tầm ảnh hưởng nhất thế giới

© Ảnh : VinFastLô xe điện VinFast VF 8 thứ 2 xuất khẩu sang thị trường Bắc Mỹ
Lô xe điện VinFast VF 8 thứ 2 xuất khẩu sang thị trường Bắc Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tạp chí TIME vừa xếp VinFast vào danh sách "TIME100 Companies" - bao gồm 100 công ty có tầm ảnh hưởng lớn nhất trên toàn cầu năm 2024. Trong đó, hãng xe điện VinFast đã trở thành doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên trong lịch sử được vinh danh trong danh sách quyền lực này.
Danh sách "TIME100 Company" - top 100 công ty có tầm ảnh hưởng nhất trên thế giới của TIME quy tụ những cái tên gây ấn tượng toàn cầu từ các lĩnh vực khác nhau như công nghệ, y tế, giao thông, năng lượng… Việc được TIME đưa vào danh sách này là "danh hiệu" giá trị cho bất kỳ công ty nào.
Trong bài viết, TIME gọi VinFast là "Hãng xe điện gây tiếng vang" (An EV splash) và đánh giá cao mô hình kinh doanh xe điện thuê pin của hãng xe Việt. Tạp chí cũng nói về quá trình phát triển nhanh chóng của VinFast, chỉ sau 21 tháng đã xây xong nhà máy quy mô lớn tại Hải Phòng.
VinFast bàn giao 100 ô tô điện VF 8 đầu tiên, chuẩn bị xuất khẩu ra quốc tế - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2024
VinFast VF 8 được vinh danh SUV tốt nhất
TIME cho biết để có cái nhìn khách quan nhất về quá trình phát triển của VinFast, người viết đã đến thăm tổ hợp sản xuất tại Hải Phòng vào năm 2022 cũng như theo dõi VinFast cẩn thận trong những năm qua. Bên cạnh đó, tạp chí cũng đề cập đến việc cổ phiếu VFS tăng gần 700% chỉ sau 2 tuần niêm yết tại Mỹ.
"Được sự hậu thuẫn của tỷ phú giàu nhất Việt Nam Phạm Nhật Vượng, VinFast đang xây dựng nhiều nhà máy mới tại Bắc Carolina (Mỹ), Indonesia và Ấn Độ", TIME viết và cho biết VinFast đặt mục tiêu đạt doanh số 100.000 xe năm nay, gấp 3 lần hiện nay.
Đồng Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2024
VinFast đạt kỷ lục chưa từng có trên thị trường ô tô
Đáng chú ý, trong danh sách "TIME100 Companies" năm nay, VinFast nằm cùng nhóm "Disrupters" - những công ty đổi mới, tạo nên làn sóng mới trong lĩnh vực kinh doanh nhờ mô hình mới lạ. Bên cạnh VinFast còn có các "gã khổng lồ" như Google, Microsoft, TikTok, Nvidia...
Theo TIME, các công ty trong danh sách có những nhà lãnh đạo tài ba, có thể đem đến những mô hình mới, truyền cảm hứng cho tương lai của nhân loại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала