Xử phạt 2 phụ nữ đăng tin sai sự thật về vụ cháy nhà trọ Trung Kính

© Depositphotos.com / IlfedeChồng tài liệu trên bàn
Chồng tài liệu trên bàn - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 30/5, Công an TP Hà Nội cho biết đã xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với hai phụ nữ ở Hà Nội vì đăng tải thông tin sai sự thật về vụ cháy nhà trọ Trung Kính (quận Cầu Giấy) khiến 14 người thiệt mạng.
Hai người này là chị N.T.H.N. (28 tuổi, trú tại Hà Đông) và chị N.T.A. (38 tuổi, trú tại Thanh Xuân). Họ bị xử phạt vì hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang dư luận.
Cụ thể, Công an quận Cầu Giấy phát hiện tài khoản Facebook* "H.N." của chị N. chia sẻ bài viết với nội dung "Cập nhật 16 người mất rồi mn ạ, sáng ra đọc tin run hết cả tay chân" liên quan vụ cháy.
Còn chị A. cũng đăng tải thông tin "Cháy nhà trọ 5 tầng ở phố Trung Kính... hiện đã có hơn 16 người thiệt mạng" trên tài khoản Facebook* M.A.O.W của mình.
Bể bê tông độc đáo ven bờ nuôi hải sản trên đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2024
Bác tin đồn rắn "độc nhất thế giới" xuất hiện ở đảo Phú Quý
Tại cơ quan công an, hai người này đều thừa nhận do thiếu hiểu biết, muốn tăng tương tác nên chia sẻ thông tin chưa kiểm chứng liên quan vụ cháy làm 14 người chết, 3 người bị thương. Sau đó, cả hai đã gỡ bỏ bài viết, cam kết không tái phạm.
Theo Công an quận Cầu Giấy, đây là thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng xấu đến dư luận nên đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt 7,5 triệu đồng/người.
Trước đó, 0h30 ngày 24/5, đám cháy bùng lên tại ngôi nhà ở số 1 ngách 43/98/31 phố Trung Kính, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy. Tại đây có nhà hai tầng một tum dành cho 7 người gia đình chủ nhà; khu nhà trọ cao 3 tầng, mỗi tầng 4 phòng, có 17 người đang thuê. Ở giữa là khoảng sân rộng 55 m2 để xe máy, xe điện và cũng là cửa hàng sửa chữa xe điện của con chủ nhà.
Vụ cháy lớn xảy ra tại ngôi nhà ở ngõ 119 đường Trung Kính, quận Cầu Giấy, Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2024
Hà Nội yêu cầu điều tra, xét xử nghiêm vụ cháy làm 14 người chết
Hỏa hoạn khiến 14 người tử vong, trong đó có hai thành viên gia đình chủ nhà, 12 khách thuê trọ. 6 trường hợp khác bị thương.
Một ngày sau, Công an Hà Nội khởi tố vụ án với tội danh Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy, theo điều 313 Bộ luật Hình sự, để xem xét trách nhiệm của chủ nhà cho thuê trọ và trách nhiệm quản lý nhà nước của những người liên quan.
*Hoạt động Meta bị cấm trên lãnh thổ Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала