Các nhà khoa học tìm ra cách làm chậm quá trình lão hóa não

© Fotolia / Adimasnão
não - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một số loại thực phẩm có thể làm chậm quá trình lão hóa não, các nhà khoa học từ Đại học Nebraska-Lincoln và Illinois viết trong một bài báo trên tờ Nature Aging.

“Nghiên cứu hiện tại xác định thành phần cụ thể của các chất dinh dưỡng có thể làm lợi cho quá trình lão hóa não một cách lành mạnh, từ đó tiến hành nghiên cứu sâu hơn để thiết lập và xác nhận những kết quả này”, - bài báo nêu rõ.

Cần lưu ý rằng những chất như vậy bao gồm axit eicosapentaenoic và axit lipoic, những loại axit được tìm thấy ví dụ như trong cá, các loài nhuyễn thể, hạt lanh, hạt chia, hạt bí, hạt hướng dương và óc chó.
Lão hóa - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.04.2021
Các nhà khoa học Mỹ phát hiện cơ chế chống lão hóa trong não người

"Nổi bật trong thành phần dinh dưỡng giúp làm chậm quá trình lão hóa não là ba loại carotenoid khác nhau, các sắc tố thực vật tạo nên màu sắc đặc trưng cho nhiều loại trái cây và rau quả. Thực phẩm giàu carotenoid bao gồm rau chân vịt, cải xoăn, ngô, ớt chuông (đỏ, xanh hoặc vàng), cà chua, dưa hấu, bưởi, dưa vàng, súp lơ và cà rốt”, - các nhà khoa học cho biết thêm.

Ngoài ra, các chất quan trọng bài viết kể đến còn có vitamin E và choline. Thực phẩm ăn kiêng giàu vitamin E bao gồm các loại hạt quả, hạt và dầu thực vật, ngoài ta các loại rau lá xanh và ngũ cốc nguyên hạt cũng chiếm số lượng đáng kể chất này.
Choline được tìm thấy trong đạm động vật như thịt, gia cầm, cá và trứng, cũng như các loại rau họ cải và một số loại đỗ, ấn phẩm cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала