Cơ quan tình báo Anh chiêu mộ hai quan chức Trung Quốc làm gián điệp

© Flickr / Flazingo PhotosBắt tay
Bắt tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cơ quan tình báo MI6 của Anh đã chiêu mộ hai quan chức từ các cơ quan Chính phủ của CHND Trung Hoa, Bộ An ninh Quốc gia Trung Quốc thông báo trên mạng xã hội WeChat.

“Gần đây, sau khi tiến hành cuộc điều tra kỹ lưỡng, các cơ quan an ninh Nhà nước đã phát hiện ra ổ gián điệp lớn. Cơ quan tình báo Anh MI6 đã tuyển mộ một cặp vợ chồng, Vương và Chu, nguyên là cán bộ các cơ quan trung ương của CHND Trung Hoa”, thông cáo cho biết.

Bộ An ninh Quốc gia làm rõ rằng vào năm 2015, người đàn ông họ Vương đã đăng ký tham gia chương trình đào tạo ở Anh theo đường trao đổi. Sau khi người này đến, MI6 tổ chức tiệc mừng, cố gắng tìm hiểu sở thích và điểm yếu trong tính cách của anh ta.
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia Hoa Kỳ: Chỉ huy LLVT Ukraina theo lệnh của MI6 chứ không phải là Zelensky
Tiếp đó Vương bắt đầu cung cấp "dịch vụ tư vấn" cho phía Anh, rồi các đặc vụ MI6 đã mời Vương làm việc trực tiếp cho Chính phủ Anh đổi lấy khoản thưởng. Vương đồng ý, sau đó tình báo Anh đào tạo anh ta thành điệp viên đặc biệt và gửi anh ta trở lại Trung Quốc để thu thập “thông tin tình báo quan trọng”. Tiếp theo MI6 cũng tuyển dụng cả vợ của Vương là người phụ nữ họ Chu theo cách tương tự.
Sau khi điều tra kỹ lưỡng và thu thập bằng chứng chắc chắn, cơ quan an ninh Nhà nước Trung Quốc đã thi hành những biện pháp cần thiết. Cuộc điều tra đang tiếp diễn, như Bộ An ninh Quốc gia Trung Quốc cho biết thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала