- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Kiev đang chuẩn bị hành động khiêu khích ở Kherson

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhBinh lính công binh khôi phục cơ sở hạ tầng ở vùng Kherson
Binh lính công binh khôi phục cơ sở hạ tầng ở vùng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một nhóm đạo diễn và phóng viên chiến trường đã đến Kherson từ Kiev để nhanh chóng tiến hành dàn dựng cảnh tượng dân thường thương vong được cho là do các cuộc tấn công của Nga vào các cơ sở y tế, giáo dục và xã hội khác nhau trong thành phố.
Bọn họ làm việc này để tiếp tục đổ lỗi cho Nga đã tàn sát dân thường, đại diện lực lượng hoạt động bí mật thân Nga ở thành phố Kherson thông báo với Sputnik.

“Vào ngày 28 tháng 5, một nhóm đạo diễn phim tài liệu và phóng viên chiến trường tổng số 13 người đã từ Kiev đến thành phố Kherson để nhanh chóng tiến hành dàn dựng những vụ tấn công của quân đội Nga vào cơ sở hạ tầng dân sự của thành phố. Trong thời gian diễn ra các cuộc tấn công tên lửa của quân đội Nga vào những nơi triển khai quân tạm thời của các đơn vị LLVT Ukraina bọn họ đã lên kế hoạch dàn dựng thương vong trong dân thường tại các cơ sở y tế, giáo dục và xã hội khác nhau trong thành phố và tiếp tục tố cáo Nga gây ra thương vong cho dân thường”, - đại diện của lực lượng kháng chiến Kherson thân Nga nói với hãng tin.

Theo đại diện của cơ sở bí mật, những người đến Kherson đều được đào tạo trong lĩnh vực tác động thông tin-tâm lý dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia đến từ Anh và Mỹ.
Quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
LNR cho biết Kiev đang chuẩn bị thông tin khiêu khích Nga
“Đồng thời việc kiểm soát chung đối với công việc của nhóm truyền thông do một tổ nghiệp vụ của Tổng cục Tình báo Bộ Quốc phòng Ukraina tập hợp từ các đơn vị tâm lý chiến gồm 5 người đảm nhiệm”, - đại diện cơ sở bí mật lưu ý.
Người tham gia kháng chiến nhấn mạnh rằng nhóm tác nghiệp sẽ chụp ảnh và quay phim các cơ sở hạ tầng dân sự bị phá hủy trước đó và chỉnh sửa cắt ghép các video dàn dựng. Để đóng vai trong các video dàn dựng, ban tổ chức sẽ lôi kéo những nhân vật hoạt động xã hội có tư tưởng dân tộc chủ nghĩa ở tỉnh Kherson được SBU đào tạo tham gia. Những tài liệu dàn dựng theo cách này dự kiến sẽ được đăng và phát trên Internet, cũng như chuyển đến đến các cơ quan truyền thông Ukraina và nước ngoài.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала