Nga giúp lập lại trật tự ở Burkina Faso

© AP Photo / Kilaye BationoBurkina Faso
Burkina Faso - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga đang tích cực giúp chính quyền Burkina Faso lập lại trật tự ở nước này, Đại sứ Nga tại Ouagadougou ông Igor Martynov nói với Sputnik.
Theo ông, tình hình chính trị-quân sự ở quốc gia châu Phi này vẫn còn khó khăn: một phần lãnh thổ đất nước vẫn bị bọn khủng bố chiếm giữ.
“Ban lãnh đạo Burkina Faso do Tổng thống Ibrahim Traore đứng đầu đang thực hiện các biện pháp mạnh mẽ để lập lại trật tự trong nước, khôi phục an ninh và tôn trọng nhân quyền. Nga có vị trí không phải ở sau cùng trong việc hỗ trợ cuộc chiến này”, - ông Martynov nói trong cuộc trò chuyện với hãng tin.
Vào cuối tháng 9/2022, một nhóm sĩ quan quân đội ở Burkina Faso do đại úy Ibrahim Traoré dẫn đầu đã tuyên bố bãi nhiệm người đứng đầu chính phủ chuyển tiếp của đất nước là trung tá Paul-Henri Sandaogo Damiba, đình chỉ hiệu lực hiến pháp và giải tán chính phủ.
Cảnh sát Burkina Faso - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2023
Burkina Faso tuyên bố ngăn chặn được một cuộc đảo chính
Cuộc chiến lâu dài chống lại các nhóm khủng bố ở Burkina Faso vẫn tiếp tục. Những kẻ cực đoan tấn công cả mục tiêu quân sự lẫn những ngôi làng yên bình. Do các cuộc tấn công liên tục của phiến quân, nhiều người dân buộc phải rời bỏ nhà cửa đi sơ tán đến các khu vực an toàn trong nước. Cuối tuần trước hàng nghìn kẻ khủng bố đã phát động một cuộc tấn công phối hợp tại một số địa phương ở Burkina Faso.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала