- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Szijjártó giải thích lý do các chính trị gia EU không thừa nhận thất bại ở Ukraina

© AFP 2023 / ATTILA KISBENEDEKNgoại trưởng Hungary Peter Szijjarto
Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Hungary Péter Szijjártó cho biết các chính trị gia EU không thừa nhận thất bại trong chiến lược về Ukraina do muốn trốn tránh trách nhiệm.

“Họ (các chính trị gia châu Âu) những muốn trốn tránh trách nhiệm. Bởi vì thất bại trong chính sách của Brussels liên quan đến cuộc chiến ở Ukraina không phải là một tuyên bố mang tính triết lý. Đó là thực tế”, - Bộ trưởng Hungary nhận xét trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình ONT của Belarus.

Ông nhấn mạnh rằng "đó là thực tế vì thất bại này có tác động hữu hình đến cuộc sống của người dân bình thường".

"Và nếu các chính trị gia châu Âu thừa nhận rằng họ đã đi theo một chiến lược sai lầm, thì mọi người sẽ đặt câu hỏi. Vậy thì những chính trị gia nào đã thúc đẩy những quyết định đó? Động cơ của họ là gì? Hậu quả là gì và họ phải chịu trách nhiệm như thế nào? Đó là vấn đề thực sự. Chính vì vậy mà các chính trị gia châu Âu đó muốn trốn tránh trách nhiệm. Vì thế nên họ chưa sẵn sàng thừa nhận rằng chiến lược hiện tại đã thất bại”, - ông Szijjártó nói.

Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Hungary: tình hình ở mặt trận là nghiêm trọng đối với Ukraina
Ông cũng tỏ ý hoài nghi việc Brussels có thể lựa chọn một hướng đi mới trong chính sách đối ngoại.
"Tôi không thấy bất kỳ khả năng nào cho thấy Brussels thay đổi cách tiếp cận của mình về chính sách trừ khi có điều gì đó xảy ra tác động từ bên ngoài đến những người ra quyết định ở Brussels. Ví dụ như cuộc bầu cử vào Nghị viện châu Âu. Vì vậy, nếu có sự dịch chuyển về hướng cánh hữu, nếu có sự dịch chuyển về hướng chính sách ủng hộ chiến sự, nếu các đảng yêu nước hoặc các đảng tự chủ có thể có được những lực lượng mới, quyền lực mới, có được nhiều ghế hơn trong Nghị viện châu Âu, thì điều đó có nghĩa là chính sách của Brussels về cuộc chiến này cần được thay đổi", - ông Szijjártó nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала