Văn phòng Tổng công tố Nga gửi yêu cầu mới do vụ tấn công khủng bố ở Dòng chảy phương Bắc

© Ảnh : Kustbevakningen Vị trí rò rỉ đường ống dẫn khí "Dòng chảy phương Bắc-2"
Vị trí rò rỉ đường ống dẫn khí  Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Văn phòng Tổng công tố Nga đã gửi yêu cầu mới tới Washington và Berlin do các cuộc tấn công khủng bố trên Dòng chảy phương Bắc, Andrei Ivanov, đại diện chính thức của cơ quan giám sát cho biết.

"Văn phòng Tổng công tố Liên bang Nga đã gửi yêu cầu bổ sung tới các cơ quan có thẩm quyền của Hoa Kỳ, Đức, Pháp và Síp liên quan đến các hành vi khủng bố và các hành vi tội phạm liên quan được thực hiện trên lãnh thổ Nga chống lại lợi ích của Nga và công dân nước này, bao gồm cả liên quan đến hành động khủng bố quốc tế – bằng cách làm nổ tung các đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc 1 và Dòng chảy phương Bắc 2”, - ông nói.

Theo đại diện của Văn phòng Công tố Nhà nước, bất chấp các tình tiết hiện có, Hoa Kỳ, Pháp và Síp đã không điều tra các trường hợp tài trợ và hỗ trợ khác cho các cuộc tấn công khủng bố. Ở Đức, họ đang trốn tránh việc thực hiện nghĩa vụ hợp tác với Nga trong vấn đề này. Đồng thời, bốn quốc gia này là thành viên của Công ước quốc tế về ngăn chặn các vụ đánh bom khủng bố và tài trợ cho chủ nghĩa khủng bố.
Phó đại diện thường trực thứ nhất của Nga tại Liên hợp quốc, ông Dmitry Polyansky - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2024
Nga chỉ trích cuộc điều tra của châu Âu về đường ống Dòng chảy phương Bắc
Ivanov nói thêm: “Về vấn đề này, họ có nghĩa vụ thực hiện các biện pháp điều tra khủng bố và tài trợ khủng bố, cũng như hỗ trợ tối đa trong việc điều tra các hành vi bất hợp pháp đó, bao gồm hỗ trợ thu thập bằng chứng cần thiết cho quá trình tố tụng”.
Theo Bộ, các yêu cầu mới kêu gọi các quốc gia này bắt đầu thực hiện nghĩa vụ quốc tế để chống khủng bố, tổ chức điều tra các hoạt động bất hợp pháp và đưa những người chịu trách nhiệm ra công lý.
Như các cơ quan thực thi pháp luật Nga đã chỉ ra, phương Tây, chủ yếu là NATO, đang ngày càng sử dụng các nhóm khủng bố vì mục đích địa chiến lược; các chiến binh đang được cung cấp vũ khí hiện đại, thiết bị giám sát tiên tiến và thông tin tình báo. Giám đốc Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga (SVR) Sergei Naryshkin lưu ý rằng “một cuộc xâm lược hỗn hợp thực sự” đã được tung ra nhằm vào Matxcơva.

Các cuộc tấn công vào Dòng chảy Bắc

Các cuộc tấn công diễn ra vào ngày 26 tháng 9 cùng một lúc vào hai đường ống dẫn khí đốt xuất khẩu của Nga sang châu Âu - Dòng chảy Bắc và Dòng chảy Bắc 2. Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ đây là vụ phá hoại có chủ ý. Nhà điều hành Nord Stream AG báo cáo rằng tình trạng khẩn cấp về đường ống dẫn khí đốt là chưa từng có và không thể ước tính thời gian sửa chữa. Văn phòng Tổng công tố Liên bang Nga đã khởi xướng vụ án về hành động khủng bố quốc tế sau vụ tại nạn với đường ống dẫn khí Dòng chảy Bắc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала