Bộ Ngoại giao Nga lên án các cuộc không kích của Israel vào Syria

© Sputnik / Mikhail AlaeddinSyria
Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Matxcơva lên án các cuộc không kích của Israel vào Syria; những hành động như vậy có thể gây ra leo thang vũ trang quy mô lớn, Bộ Ngoại giao Nga cho biết.
Bộ Quốc phòng Syria báo cáo rằng vào đêm thứ Hai, một số người đã thiệt mạng do cuộc tấn công của Israel ở ngoại ô thành phố Aleppo và gây ra thiệt hại về vật chất. Ngoài ra, ngày 29/5, Không quân Israel đã tấn công một tòa nhà dân cư ở thị trấn Baniyas, tỉnh Tartus, khiến một bé gái hai tuổi thiệt mạng và các thành viên trong gia đình cũng như những thường dân khác sốngtrong ngôi nhà đó bị thương.
“Matxcơva lên án mạnh mẽ những hành động gây hấn thể hiện sự vi phạm trắng trợn chủ quyền của Syria và các chuẩn mực cơ bản của luật pháp quốc tế. Những hành động bạo lực như vậy trong tình hình khu vực căng thẳng hiện nay có thể dẫn đến hậu quả cực kỳ nguy hiểm và kích động leo thang vũ trang quy mô lớn, đây là điều không thể chấp nhận được”, Bộ Ngoại giao Nga cho biết trên trang web.
Dịch vụ khẩn cấp làm việc tại tòa nhà lãnh sự quán Iran bị phá hủy do cuộc không kích của Israel ở Damascus - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2024
Israel chọc giận Mỹ vì không báo trước với họ về cuộc tấn công vào Syria
Họ nhấn mạnh rằng Bộ Ngoại giao Nga "một lần nữa kêu gọi giới lãnh đạo Israel từ bỏ thực tiễn xấu xa này, có nguy cơ gây ra tình trạng bất ổn không thể kiểm soát trên khắp Trung Đông".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала