Các "ông lớn" bắt tay lập liên minh AseanConnect.One

© Fotolia / peshkovBắt tay
Bắt tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 4/6, các công ty viễn thông và dịch vụ trung tâm dữ liệu hàng đầu khu vực đã chính thức thành lập liên minh AseanConnect.One.
Liên minh gồm APT Satellite, FPT Telecom International, Interlink Telecom, Neocom ISP, NTC Asia, SEAX Global và Telin.
Mục đích thành lập AseanConnect.One là nhằm nâng cao kết nối trong khu vực và đơn giản hóa trải nghiệm cho các nhà mạng/OTT. Với mạng lưới trải dài hơn 10.000km qua các quốc gia Hong Kong, Việt Nam, Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Singapore và Indonesia, liên minh sẽ tận dụng nguồn lực và thế mạnh của các thành viên để mang lại trải nghiệm dịch vụ thuận tiện hơn trong lĩnh vực viễn thông.
Trong quá trình vận hành, các thành viên sẽ lần lượt quản lý từng phân đoạn tại mỗi quốc gia, đảm bảo hiệu quả và tối ưu thời gian trải nghiệm cho khách hàng. Kế hoạch mở rộng phạm vi và quy mô của liên minh cũng đã được vạch ra.
 Whatsapp, Facebook Messenger, Telegram, Messages - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2023
Việt Nam đề xuất quản lý Telegram theo luật Viễn thông
AseanConnect.One hứa hẹn cung cấp dịch vụ "một điểm đến cho mọi nhu cầu", đảm bảo quy trình vận hành thống nhất, chất lượng dịch vụ đồng đều và tối ưu thời gian cho khách hàng chỉ với một đầu mối thanh toán duy nhất.
Sáng kiến này sẽ giúp các nền tảng OTT truyền tải nội dung hiệu quả hơn, đảm bảo trải nghiệm phát trực tuyến liền mạch trong khu vực. Ngoài ra, liên minh cũng nhằm giảm thiểu thời gian lắp đặt, bảo trì và cung cấp quyền truy cập liền mạch cho các nhà mạng, nhà cung cấp dịch vụ OTT tại ASEAN.
Đại diện liên minh cho biết AseanConnect.One đánh dấu cột mốc quan trọng trong phát triển dịch vụ kết nối và trung tâm dữ liệu khu vực. Liên minh cam kết mang đến các giải pháp cải tiến, giá trị vượt trội, trở thành nhà cung cấp 'một điểm đến cho mọi nhu cầu', thúc đẩy chuyển đổi số và tăng trưởng kinh tế khu vực.
 Viettel - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.01.2023
Viettel giữ vững “ngôi vương” thương hiệu viễn thông số 1 Đông Nam Á
Với hệ thống mạng lưới ưu việt bao gồm cáp đất, cáp biển và vệ tinh dự phòng, AseanConnect.One sẽ cung cấp trải nghiệm dịch vụ tối ưu với cam kết chất lượng lên tới 99,95%, hỗ trợ tuyến cáp không biên giới, tối ưu thời gian kết nối và liền mạch trong vận hành viễn thông khu vực.
Liên minh này được kỳ vọng đánh dấu kỷ nguyên mới của giải pháp kết nối và trung tâm dữ liệu cho nhà mạng, OTT trên khắp ASEAN.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала