Đến lượt Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam bị tấn công

© Fotolia / Tomasz ZajdaHacker
Hacker - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Vào lúc 3 giờ 10 sáng ngày 4/6/2024, hệ thống công nghệ thông tin của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) đã bị tấn công bất hợp pháp bằng mã độc tống tiền (ransomware).
Sự cố này đã ảnh hưởng trực tiếp đến việc thực hiện các hoạt động liên quan đến dịch vụ bưu chính chuyển phát.
Tuy nhiên, các dịch vụ tài chính bưu chính, hành chính công và phân phối hàng hóa của VNPost vẫn duy trì hoạt động bình thường.
Ngay khi phát hiện sự cố, VNPost đã kích hoạt kịch bản hành động, bám sát hướng dẫn của Cục An toàn Thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), trong đó có việc ngắt kết nối các hệ thống công nghệ thông tin để cô lập và bảo vệ dữ liệu.
Dòng có chữ số trên màn hình máy tính và máy tính xách tay. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.04.2024
Sau VNDirect, đến lượt PVOIL bị tấn công
Do đó, website (có tên miền chứa vnpost.vn) và các ứng dụng liên quan sẽ tạm thời bị gián đoạn trong thời gian khắc phục sự cố.
VNPost đã gửi lời xin lỗi khách hàng và đối tác vì sự gián đoạn không mong muốn này. Đơn vị đang phối hợp với cơ quan chức năng và tập đoàn công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam để nỗ lực xử lý, khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất, đảm bảo tối đa quyền lợi khách hàng.

Nguy cơ tấn công ransomware ngày càng gia tăng

Ransomware là hình thức tấn công mạng nguy hiểm bằng mã độc, đang trở thành vấn nạn chung của các tổ chức, doanh nghiệp trên toàn cầu.
Tội phạm mạng - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2024
2 doanh nghiệp liên quan đến VNDirect lần lượt bị tấn công mạng: Chuyện gì đang xảy ra?
Theo Cục An toàn Thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), trong quý 1/2024, đã có hơn 150 triệu cảnh báo về nguy cơ bảo mật, phân tích và phát hiện 13.000 sự kiện liên quan đến ransomware trên các hệ thống thông tin. Nhiều doanh nghiệp lớn tại Việt Nam như VNDIRECT, PVOIL... cũng đã bị tấn công, gây gián đoạn hoạt động.
Các vụ tấn công không chỉ gây thiệt hại vật chất, hình ảnh doanh nghiệp mà còn ảnh hưởng đến an toàn không gian mạng quốc gia. Do đó, Cục An toàn Thông tin đã tăng cường rà soát, đánh giá lỗ hổng bảo mật và yêu cầu các đơn vị thực hiện "vá lỗi" để đảm bảo an toàn thông tin hệ thống theo đúng quy phạm pháp luật.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала