Mỹ không cho cựu sĩ quan tình báo Ritter bay tới Nga

© ẢnhSĩ quan tình báo Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ đã nghỉ hưu và nhà phân tích quân sự Scott Ritter
Sĩ quan tình báo Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ đã nghỉ hưu và nhà phân tích quân sự Scott Ritter - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sĩ quan tình báo Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ đã nghỉ hưu và nhà phân tích quân sự Scott Ritter nói với Sputnik rằng ông không được phép bay từ New York để tham dự Diễn đàn Kinh tế quốc tế St. Petersburg (SPIEF).
“Khi tôi đang lên chuyến bay rời New York, tôi bị ba nhân viên Hải quan và Bảo vệ Biên giới kéo sang một bên và tịch thu hộ chiếu của tôi. Khi tôi hỏi tại sao? Họ nói đó là lệnh của Bộ Ngoại giao. Không có thêm thông tin nào được cung cấp", - người đối thoại của hãng tin cho biết.
Ritter lưu ý rằng vali của ông đã được đưa ra khỏi chuyến bay và ông được hộ tống ra khỏi sân bay.
Theo lời cựu quân nhân, bay cùng ông tới SPIEF lẽ ra còn có cựu thẩm phán Andrew Napolitano, tác giả và người dẫn chương trình podcast Judging Freedom. Ông này cũng không được phép lên máy bay.
Nói về lý do không được phép bay sang Nga, Ritter cho biết Bộ Ngoại giao Mỹ lo ngại việc ông tham gia SPIEF.
Cựu sĩ quan tình báo Thủy quân lục chiến Mỹ Scott Ritter - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2024
Scott Ritter: Nga sẽ xác định lại mình trong thế giới đa cực dưới nhiệm kỳ tổng thống mới của Putin
“Tôi biết rằng họ (chính quyền Mỹ) lo ngại <...> Nhưng tôi sẽ tiếp tục cố gắng tới Nga, vì tôi cho rằng điều quan trọng là phải đến Nga để tham gia các hoạt động nhằm thúc đẩy việc cải thiện mối quan hệ giữa hai nước chúng ta. ,” - ông nhấn mạnh.
Ritter nói thêm rằng ông ấy khó có thể đến được St. Petersburg trước khi diễn đàn bắt đầu.
Viên sĩ quan đã nghỉ hưu nói rõ rằng ông vẫn chưa được trả lại hộ chiếu; ông sẽ thu thập dữ liệu để phản đối quyết định của chính quyền, có thể thông qua tòa án.
Diễn đàn kinh tế quốc tế St. Petersburg diễn ra từ ngày 5 đến ngày 8 tháng 6. Sputnik là đối tác thông tin của diễn đàn.
Ritter được biết đến với quan điểm thân Nga. Cựu sĩ quan tình báo này trong đó đã tích cực bình luận về chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina, cụ thể ông chỉ trích Hoa Kỳ viện trợ hàng tỷ đô la cho Kiev, đồng thời dự đoán những thất bại của quân đội Ukraina. Cựu quân nhân này cũng chỉ trích Vladimir Zelensky.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала