Ngư dân Việt Nam cứu du khách người Mỹ gặp nạn trên biển

© Ảnh : Đinh Thị Hương - TTXVNQuảng Ngãi tiếp nhận một người nước ngoài cùng phương tiện trôi dạt trên biển
Quảng Ngãi tiếp nhận một người nước ngoài cùng phương tiện trôi dạt trên biển - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Chiều 4/6, lãnh đạo Đồn Biên phòng Sa Huỳnh (Quảng Ngãi) cho biết đã tiếp nhận và hỗ trợ một người đàn ông quốc tịch Mỹ bị gặp nạn khi điều khiển thuyền buồm từ Philippines sang Việt Nam du lịch.
Theo thông tin từ ngư dân Trương Khắc Huy, người điều khiển tàu cá, vào khoảng 15 giờ chiều 3/6, khi đánh bắt cách đất liền khoảng 45 hải lý, họ phát hiện một thuyền buồm di chuyển bất thường với một người đàn ông lớn tuổi đang ra dấu nhờ giúp đỡ.
Nhận thấy tình trạng của người đàn ông ổn định và vị trí không quá xa đất liền, ngư dân Huy đã lai dắt thuyền buồm cùng người đàn ông gặp nạn vào cảng Sa Huỳnh, bàn giao cho lực lượng Biên phòng.
Quảng Ninh tổ chức lễ đón, chào mừng đoàn đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2024
11 đội thuyền buồm tham gia Clipper Race đã về đích tại Hạ Long
Tại đây, người đàn ông được kiểm tra sức khỏe, hỗ trợ liên lạc với gia đình và cung cấp nhu yếu phẩm cần thiết. Người này cung cấp giấy tờ tùy thân và xác nhận là Quinn Richard Anthony, 75 tuổi, quốc tịch Mỹ.
Ông Quinn Richard Anthony cho biết ngày 5/4, ông điều khiển thuyền buồm 2 thân có gắn động cơ từ đảo Luzon (Philippines) đến Khánh Hòa du lịch. Trên đường đi, thuyền gặp thời tiết xấu khiến cột buồm gãy, động cơ hỏng, không thể điều khiển. Sau nhiều ngày trôi dạt, chiều 3/6 ông gặp được tàu cá của ngư dân Việt Nam.
"Các ngư dân và nhà chức trách Việt Nam rất tốt, tôi thấy mình may mắn khi nhận được sự giúp đỡ này. Tôi cảm ơn các bạn Việt Nam", ông Quinn Richard Anthony nói.
Hiện ông Quinn đang neo tàu tại khu vực cảng Đồn Biên phòng Sa Huỳnh và được thợ máy hỗ trợ sửa chữa động cơ, dựng lại cột buồm mới để tiếp tục hành trình. Ông cho biết đã mua chiếc thuyền này tại Philippines để đi du lịch qua Việt Nam.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала