Ông Stoltenberg: Nga đã tăng cường ngành công nghiệp quốc phòng nhanh hơn NATO

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhJens Stoltenberg
Jens Stoltenberg  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Sky News thừa nhận rằng Nga đã tăng cường được ngành công nghiệp quốc phòng nhanh hơn dự kiến. Ông đồng thời cũng phàn nàn chuyện các nước liên minh trái lại đã mất rất nhiều thời gian để gia tăng sản xuất vũ khí.

“Đúng là Nga đã tăng cường được ngành công nghiệp quốc phòng của mình nhanh hơn chúng tôi dự đoán, cũng đúng là các đồng minh NATO đã dành nhiều thời gian hơn so với dự kiến để gia tăng việc sản xuất (vũ khí)”, - ông Stoltenberg nói.

Trước đó tờ Defense News đưa tin các quan chức quân sự của Mỹ và châu Âu, những người trước đó vẫn nói rằng Nga được cho là đã chịu tổn thất quân sự to lớn, thì trong những tháng gần đây bắt đầu thừa nhận rằng Nga đang phục hồi nhanh hơn nhiều so với dự đoán.
Đại sứ Nga tại Argentina Dmitry Feoktistov hôm thứ Hai cho biết NATO bằng việc viện trợ cho Ukraina đã làm mất uy tín của hệ thống buôn bán vũ khí thế giới, việc có thể trở thành mối đe dọa đối với hòa bình và an ninh toàn cầu.
Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu: Chuyên gia Nga biết cách chống lại vũ khí của NATO
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала