Báo chí biết về thỏa thuận bí mật của Biden với Đức

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnh Joe Biden
 Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Joe Biden đạt được thỏa hiệp với chính quyền Đức liên quan đến việc xây dựng đường ống dẫn khí đốt "Dòng Bắc 2" của Nga, tờ báo Süddeutsche Zeitung của Đức đưa tin, trích dẫn các tài liệu bí mật mà Bộ Kinh tế nước này cung cấp cho ấn phẩm một quyết định của tòa án.
Bài báo nhấn mạnh: “Chính dưới thời Biden, những thay đổi bắt đầu được dỡ bỏ và Nord Stream 2 AG (nhà điều hành đường ống dẫn khí "Dòng Bắc 2" ) thoát khỏi sự trừng phạt."
Cần lưu ý cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump kịch liệt phản đối việc xây dựng đường ống dẫn khí đốt, nhưng dưới thời Biden, tình hình thay đổi. Nhà lãnh đạo hiện tại của Mỹ muốn “thiết lập quan hệ với những người bạn Đức, bất chấp thực tế bản thân ông cũng chỉ trích đường ống dẫn khí đốt”, ấn phẩm nhấn mạnh. Bài báo cũng tiết lộ nhiều tài liệu cho thấy mối liên hệ giữa Berlin và Washington về vấn đề "Dòng Bắc 2".
Vị trí rò rỉ đường ống dẫn khí  Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2024
Chuyên gia kinh tế Mỹ cáo buộc Mỹ phá hoại “Dòng chảy phương Bắc”
Vụ nổ trên hai đường ống xuất khẩu khí đốt của Nga sang châu Âu - "Dòng Bắc" và "Dòng Bắc 2" - xảy ra vào ngày 26/9/2022. Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ khả năng có hành vi phá hoại có chủ đích. Nhà điều hành Nord Stream AG cho biết thiệt hại đối với đường ống dẫn khí là chưa từng có và không thể ước tính được khung thời gian sửa chữa. Văn phòng Tổng công tố Nga khởi xướng vụ án liên quan đến hành động khủng bố quốc tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала