Doanh nghiệp "tố" lãnh đạo thuế nhũng nhiễu

© Depositphotos.com / AndreyPopov Luật sư với cặp tài liệu trong phòng xử án
Luật sư với cặp tài liệu trong phòng xử án - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - UBND tỉnh Lâm Đồng đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của Công ty cổ phần Sao Đà Lạt về hành vi của lãnh đạo Cục Thuế tỉnh đến Tổng Cục Thuế để được xem xét, giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.
UBND tỉnh Lâm Đồng đã chuyển đơn phản ánh hai lãnh đạo Cục Thuế tỉnh có dấu hiệu "nhũng nhiễu, lạm quyền" của Công ty CP Sao Đà Lạt đến Tổng cục Thuế để xem xét, giải quyết. UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị Tổng cục Thuế thông báo kết quả xử lý, nguồn tin của Người Lao Động cho biết
Theo đơn của ông Trịnh Bá Dũng, Tổng Giám đốc Công ty Sao Đà Lạt, năm 2008 công ty được cấp giấy chứng nhận đầu tư dự án Resort Dalat Star tại khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm và được hưởng ưu đãi về thuế. Tổng số tiền ưu đãi thuế đến năm 2017 là hơn 11,1 tỷ đồng.
UBTV Quốc hội cho ý kiến về cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Hồ Chí Minh và TP Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.04.2023
Hà Nội sẽ thay thế cán bộ có năng lực yếu kém, gây nhũng nhiễu
Năm 2018, Cục Thuế Lâm Đồng yêu cầu công ty phải nộp số tiền thuế đã được ưu đãi, với lý do dự án không nằm trong phạm vi ưu đãi. Năm 2021, Sao Đà Lạt khởi kiện Cục trưởng Cục Thuế tỉnh vì vi phạm pháp luật trong quá trình kiểm tra, ra quyết định trái luật để thu thuế. Sau đó, Cục Thuế đã hủy các quyết định truy thu, TAND Lâm Đồng đình chỉ vụ án.
Tuy nhiên, từ năm 2021-2024, ông Dũng cho rằng Cục Thuế Lâm Đồng liên tục gây khó khăn, phiền hà cho doanh nghiệp. Cụ thể, không trình bày đầy đủ vụ việc khi xin ý kiến Tổng cục Thuế về ưu đãi thuế của công ty, đề nghị thanh tra toàn diện dự án dựa trên vụ việc đã có phán quyết, đề nghị kiểm tra thuế công ty hơn 10 năm. Ông Dũng nhận định là dấu hiệu "nhũng nhiễu, lạm quyền".
Аэропорт Tan Son Nhat в Хошимине, Вьетнам  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2023
Thêm cán bộ dính phốt "nhũng nhiễu" ở sân bay, lãnh đạo Hải quan nói gì?
Đại diện doanh nghiệp đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra và xử lý dứt điểm vụ việc liên quan đến công ty theo quy định.
"Làm việc này tôi chỉ mong sớm giải quyết vụ việc của doanh nghiệp theo đúng tinh thần thượng tôn pháp luật và tạo ra môi trường lành mạnh, minh bạch để tất cả doanh có thể đồng hành và phát triển với tỉnh Lâm Đồng", ông Trịnh Bá Dũng khẳng định.
Về việc Cục Thuế tỉnh kiến nghị UBND tỉnh Lâm Đồng xem xét, chuyển Thanh tra tỉnh thanh tra toàn diện dự án Resort Dalat Star của Công ty Sao Đà Lạt, mới đây Thanh tra tỉnh Lâm Đồng cho rằng doanh nghiệp này đang làm các thủ tục đề nghị gia hạn tiến độ thực hiện dự án cũng như một số vấn đề khác liên quan đang được cơ quan quan chức năng thực hiện.
Do đó việc thanh tra toàn diện dự án như đề nghị của Cục Thuế tỉnh là không cần thiết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала