Mỹ tiết lộ lý do lãnh đạo NATO né tránh ngoại giao và quan hệ với Nga

© POOL / Chuyển đến kho ảnhDiễn văn của Tổng thống Liên bang Nga V. Putin trước Quốc hội Liên bang
Diễn văn của Tổng thống Liên bang Nga V. Putin trước Quốc hội Liên bang - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Lãnh đạo các nước NATO chủ động tránh ngoại giao và thiết lập quan hệ với Nga vì họ không có những chính trị gia tầm cỡ Tổng thống Putin, giáo sư Mỹ và chuyên gia quan hệ quốc tế Michael Brenner cho biết trong cuộc phỏng vấn với kênh YouTube Dialogue Works.

"Ông Putin rõ ràng vượt trội họ (các nhà lãnh đạo phương Tây) về trí thông minh và kiến ​​thức, ông ấy có tầm nhìn rộng và kiến ​​thức sâu rộng về nhiều chủ đề khác nhau. Biden chẳng hạn, khó có thể kết nối ba câu. Putin có kỹ năng ngoại giao và chính trị xuất sắc. Chưa kể đến việc dưới thời ông ấy, Nga đã trở lại trường quốc tế với tư cách như một tay chơi lớn”, - chuyên gia tin tưởng.

Brenner cũng nói phương Tây muốn tránh tiếp xúc trực tiếp với tổng thống Nga và đã có thái độ thù địch với ông kể từ nhiệm kỳ tổng thống của Barack Obama. Ông ước tính trong quá khứ, Mỹ và châu Âu đã tổ chức nhiều cuộc đàm phán với giới lãnh đạo Liên Xô hơn là với Putin hay bất kỳ ai khác ở Nga. Theo ông, điều này có thể dẫn đến hậu quả tai hại.
Nhà hoạt động môi trường kiêm luật sư Robert Kennedy Jr. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Tại sao chúng ta im lặng?" Kennedy Jr. kêu gọi đối thoại với ông Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin tại lễ nhậm chức hồi tháng 5 tuyên bố Moskva không từ chối đối thoại với các nước phương Tây và để họ lựa chọn. Ông nhấn mạnh Nga đã và sẽ sẵn sàng tăng cường quan hệ tốt đẹp với tất cả các quốc gia coi nước này là đối tác trung thực và đáng tin cậy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала