Nga bị hạn chế tiếp cận chương trình lương thực của Liên Hợp Quốc

© AFP 2023 / Fabrice CoffriniLHQ
LHQ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2024
Đăng ký
Các công ty từ Nga bị hạn chế tham gia các cuộc đấu thầu cung cấp lương thực cho Chương trình Lương thực Thế giới của Liên hợp quốc (WFP), trang tin RBC dẫn một nguồn tin tham gia thị trường từng cộng tác với tổ chức này cho biết.
Theo bài báo, những hạn chế này áp dụng cho chương trình cung cấp lương thực dưới hình thức viện trợ nhân đạo cho các nước đang gặp khó khăn. Nga đã tham gia chương trình này với vai trò là nhà cung cấp trong hai thập niên qua.
Theo nguồn tin của báo, bột mì, dầu hướng dương và đậu Hà Lan của Nga chiếm tới 20% tổng nguồn cung bên ngoài của WFP LHQ. Về cơ bản, các nước tiếp nhận lương thực từ Nga là Syria, Sudan, Afghanistan, Palestine và các quốc gia Trung Á.
Thông tin về những hạn chế đối với các nhà cung cấp Nga trong việc tham gia các cuộc đấu thầu cung cấp thực phẩm đã được Phó đại diện thường trực của Nga tại WFP và các tổ chức quốc tế khác ở Rome bà Dilyara Ravilova-Borovik xác nhận với báo.
Hội đồng Bảo an LHQ - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.07.2022
Nguồn tin thông báo Hội đồng Bảo an LHQ từ chối chấp nhận tuyên bố về "thỏa thuận lương thực"
Như ông Dmitry Sukhov, người đứng đầu bộ phận hỗ trợ nhân đạo của công ty Abakan Air (nhà cung cấp lớn nhất của Nga cho WFP),nói với tờ báo, các nhà cung cấp Nga chủ yếu phải đối mặt với những hạn chế “dựa trên nguyên tắc xuất xứ hàng hóa”. Ngoài ra theo ông, đã có những khiếu nại liên quan đến chất lượng hàng hóa được đưa ra sau khi sự việc xảy ra.
Ấn phẩm đưa tin cơ quan báo chí của Liên Hợp Quốc không trả lời chát vấn của báo và chuyển câu hỏi sang WFP. Tờ báo cũng gửi câu hỏi tới Bộ Ngoại giao và Bộ Nông nghiệp LB Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала