Nỗi lo ngại của Elon Musk: Nhiều nước có thể tiêu vong do vấn đề với nhân khẩu học

© AFP 2023 / Win McNamee/Getty ImagesGiám đốc điều hành Tesla Elon Musk
Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Doanh nhân Mỹ Elon Musk cho rằng nhiều nước trên thế giới có thể biến mất nếu không thi hành biện pháp quyết liệt nhằm cải thiện tình hình nhân khẩu học. Elon Musk bày tỏ quan điểm này qua bài đăng trên trang cá nhân trong mạng xã hội X.
Trước đó, AFP đưa tin rằng vào mùa hè này Tokyo dự kiến ra mắt ứng dụng hẹn hò của riêng mình trong khuôn khổ các quyết sách của Chính phủ Nhật Bản nhằm tăng tỷ lệ sinh sản trong nước.

"Tôi vui mừng vì Chính phủ Nhật Bản hiểu được tầm quan trọng của vấn đề này. Nếu không kịp thời có biện pháp quyết đoán, Nhật Bản (và nhiều nước khác) sẽ tiêu vong", - doanh nhân Musk viết.

Các cô gái với hình ảnh quốc kỳ của Ấn Độ và Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2023
Ấn Độ giành chiến thắng trước Trung Quốc… về nhân khẩu học
Năm 2023, tỷ lệ sinh sản ở Nhật Bản giảm 5,1%, xuống mức thấp kỷ lục 758,6 nghìn người, mặc dù trong một thời gian dài người ta cho rằng chỉ đến năm 2035 Nhật Bản phải vượt qua mốc dưới 760 nghìn trẻ sơ sinh mỗi năm. Theo dữ liệu của Bộ Nội vụ và Truyền thông (Bộ Tổng hợp) Nhật Bản, chỉ có 11,4% trong tổng dân số dưới 15 tuổi, trong khi gần 30% dân số là người trên 65 tuổi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала