Tàu metro Nhổn-Ga Hà Nội chính thức được cấp chứng nhận đăng kiểm

CC BY-SA 4.0 / Đào Mạnh Sơn / Ha Noi metro (cropped image)Xây dựng ga tàu điện ngầm Hà Nội
Xây dựng ga tàu điện ngầm Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 5/6, 10 đoàn tàu dự án tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội đã chính thức được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp Giấy chứng nhận về chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Với việc được dán tem đăng kiểm, các đoàn tàu này đủ điều kiện vận hành trên đường sắt đô thị từ nay đến tháng 2/2026.
"Đây là một cột mốc quan trọng, đảm bảo các đoàn tàu đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn và môi trường, đủ điều kiện vận hành trên đường sắt", đại diện Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội chia sẻ.
Theo kế hoạch, đoạn trên cao của tuyến metro (từ Nhổn đến Cầu Giấy) sẽ khai thác thương mại vào tháng 7/2024. Dự án Tuyến ĐSĐT thí điểm của TP Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội là một trong những dự án giao thông quan trọng của TP, với mục tiêu giảm thiểu ùn tắc giao thông, cải thiện hệ thống vận tải công cộng và góp phần bảo vệ môi trường.
Đại diện Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội cho biết đây là một cột mốc quan trọng, khẳng định các đoàn tàu đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn và môi trường, sẵn sàng đưa vào khai thác thương mại.
Công tác đóng điện trạm biến áp Bình Thái dự kiến sẽ hoàn thành trong đêm 13/7/2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2021
Đoàn tàu thứ 9 tuyến đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội đã về đến Việt Nam
Dự án Tuyến ĐSĐT thí điểm của TP Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội là một trong những dự án giao thông quan trọng của TP, với mục tiêu giảm thiểu ùn tắc giao thông, cải thiện hệ thống vận tải công cộng và góp phần bảo vệ môi trường.
Dự án sử dụng 10 đoàn tàu được nhà sản xuất Alstom (Cộng hòa Pháp) thiết kế riêng. Các đoàn tàu vận hành liên tục trên đường sắt khổ tiêu chuẩn (1435 mm), thân tàu sử dụng vật liệu hợp kim nhôm có trọng lượng nhẹ, tuổi thọ cao, thân thiện với môi trường.
Các đoàn tàu được trang bị điều hòa, thông gió, hệ thống phát thanh, camera, phát hiện cháy khói, đèn LED tự động... Ngoài ra, tàu sử dụng hệ thống điều khiển tiên tiến CBTC của Alstom, hãm tái sinh tiết kiệm năng lượng. Tàu có sàn thấp nên rất tiện lợi cho hành khách lên xuống, nhất là những người có mang hành lý hoặc phải di chuyển bằng xe lăn. Ngoài ra, trên tàu còn có những khu vực ưu tiên dành riêng cho người khuyết tật, ghế dành cho người già, phụ nữ và trẻ em.
Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra tiến độ Dự án tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn - Ga Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2022
Metro Nhổn – ga Hà Nội chậm 7 năm, Thủ tướng hỏi khó ‘đủ tiền sao lại chậm’?
Theo kế hoạch, đoạn trên cao tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội sẽ đi vào khai thác vào tháng 7/2024, giúp giảm ùn tắc giao thông, cải thiện vận tải công cộng và bảo vệ môi trường tại Thủ đô.
Việc được cấp Giấy chứng nhận cho các đoàn tàu là minh chứng cho chất lượng phương tiện cũng như sự nỗ lực của các bên liên quan trong việc đưa dự án vào vận hành chính thức, đảm bảo an toàn tối đa cho người sử dụng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала