Thủ tướng Ấn Độ từ chức

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tại cuộc họp báo tổng kết sau cuộc gặp chung của các nhà lãnh đạo BRICS với các nguyên thủ quốc gia và chính phủ các nước và tổ chức đa phương được mời.
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tại cuộc họp báo tổng kết sau cuộc gặp chung của các nhà lãnh đạo BRICS với các nguyên thủ quốc gia và chính phủ các nước và tổ chức đa phương được mời. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi gặp Tổng thống Ấn Độ Draupadi Murmu vào chiều thứ Tư và đệ đơn từ chức, Ban Thư ký Tổng thống cho biết.

Thông báo cho biết: "Thủ tướng Narendra Modi gặp Tổng thống hôm nay và đệ đơn từ chức cùng với chính phủ. Tổng thống chấp nhận đơn từ chức và yêu cầu Narendra Modi và các bộ trưởng tiếp tục làm việc cho đến khi chính phủ mới nhậm chức".

Theo thủ tục được thiết lập, sau kết quả của cuộc bầu cử quốc hội, Thủ tướng và chính phủ Ấn Độ phải từ chức nhưng vẫn thực hiện nhiệm vụ của mình cho đến khi thành lập chính phủ mới.
Cảng Hải Phòng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.05.2024
Ấn Độ muốn đầu tư cảng nước sâu ở Việt Nam
Kết quả của cuộc bầu cử được tổ chức ở Ấn Độ, Đảng Bharatiya Janata của Modi giành được 240 ghế trong quốc hội, ít hơn 32 ghế so với số cần thiết 272 phiếu trong tổng số 543 phiếu cần thiết để thành lập chính phủ.
Đồng thời, tính đến phiếu bầu của các đảng trong Liên minh Dân chủ Quốc gia do đảng của ông Modi lãnh đạo, hiệp hội chính trị này giành được 292 ghế trong quốc hội, cho phép thành lập chính phủ mới, rất có thể sẽ trở thành một chính phủ liên minh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала