Vào mùa đông, người dân Ukraina sẽ không có điện gần như cả ngày

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhCầu Paton bắc qua Dnepr ở Kiev
Cầu Paton bắc qua Dnepr ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ukraina nên chuẩn bị “cho cuộc sống trong giá lạnh và bóng tối”; vào mùa đông, cư dân nước này sẽ không có điện gần như cả ngày, tờ Financial Times viết, dẫn lời các quan chức Ukraina.
Chính quyền Ukraina hôm thứ Bảy công bố các cuộc tấn công vào các cơ sở hạ tầng năng lượng ở 4 vùng của đất nước. Ukrhydroenergo thông tin 2 nhà máy thủy điện ở Ukraina đã bị tấn công vào tối thứ Bảy và cho biết thiết bị bị hư hỏng nghiêm trọng.
“Chúng ta phải chuẩn bị cho cuộc sống trong bóng tối và giá lạnh”, một quan chức giấu tên nói với ấn phẩm, khi bình luận về thiệt hại đối với ngành năng lượng Ukraina.
Một nguồn tin khác gọi việc mất điện khẩn cấp là “điều bình thường mới”. Ấn phẩm nhấn mạnh: “Một quan chức chính phủ Ukraina gọi cuộc tấn công hôm thứ Bảy là “tàn khốc”, trong khi người khác nói rằng… vào mùa đông, người dân nước này sẽ không có điện phần lớn thời gian trong ngày.
Đường ống dẫn khí đốt - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2024
Ủy ban Châu Âu đánh giá rủi ro khi ngừng trung chuyển khí đốt qua Ukraina
Theo Boris Dodonov, trưởng bộ phận nghiên cứu năng lượng và khí hậu tại Trường Kinh tế Kiev, giới lãnh đạo Ukraina sẽ buộc phải tăng thêm biểu giá, đây là một biện pháp không được người dân ưa chuộng.
“Nếu không có biện pháp nào được thực hiện, thì theo dự báo của chúng tôi, vào tháng Giêng, người dân có thể sẽ chỉ nhận được điện từ 2 đến 4 giờ trong ngày”, - tờ báo dẫn lời Dodonov.
Cựu Bộ trưởng Bộ Nhiên liệu và Năng lượng Ivan Plachkov trước đó đã tuyên bố rằng mùa sưởi ấm tiếp theo ở Ukraina có thể trở nên “thảm họa” và khuyên người dân nước này nên tìm “bạn bè và người quen” sống trong những ngôi nhà được sưởi ấm bằng củi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала