Bắt 6 cầu thủ CLB bóng đá Bà Rịa-Vũng Tàu tham gia bán độ

© Sputnik / Tabyldy Kadyrbekov / Chuyển đến kho ảnhCòng tay
Còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 6/6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã thi hành lệnh bắt tạm giam đối với 6 cầu thủ của CLB bóng đá Bà Rịa-Vũng Tàu để điều tra làm rõ về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc.
6 bị can trên gồm: N.S.H. (30 tuổi, trú tỉnh Đồng Tháp, vị trí thủ môn), L.B.G.H. (22 tuổi, trú tỉnh Thanh Hóa, vị trí tiền vệ), P.V.P. (20 tuổi, trú tỉnh Hải Dương, vị trí tiền đạo), N.Q.H. (20 tuổi, trú tại tỉnh Đồng Nai, vị trí tiền vệ), T.K.A. (20 tuổi, trú tỉnh Bến Tre, vị trí tiền vệ) và N.K.D. (SN 2003, trú tại TP.HCM).
Trong đó, bị can T.K.A. bị bắt để điều tra về tội đánh bạc; N.K.D. bị bắt để điều tra tội tổ chức đánh bạc. Các bị can còn lại bị bắt để điều tra về 2 tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc.
Các quyết định này đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.
Nhà tù. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.05.2024
Scandal ma túy chấn động của 5 cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Đinh Thanh Trung khai gì?
Theo kết quả điều tra của cơ quan chức năng, đã phát hiện hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc trong các trận đấu thuộc giải bóng đá trong nước có sự tham gia của một số cầu thủ.
Cụ thể, trong trận đấu giữa CLB Bà Rịa - Vũng Tàu và CLB SHB Đà Nẵng tại Cúp Sao Vàng ngày 24/12/2023, 5 cầu thủ là N.S.H, L.B.G.H, P.V.P, N.Q.H và T.K.A đã bàn bạc thỏa thuận đá dưới sức để cho CLB SHB Đà Nẵng thắng. Sau đó, họ đặt cược cho CLB Đà Nẵng thắng trên các trang web cá độ bóng đá. Kết quả, CLB Đà Nẵng thắng 3-1.
Ngày 1/2, Công an Bà Rịa - Vũng Tàu đã khởi tố vụ án, khởi tố 5 bị can trên về tội "Đánh bạc".
VTV - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2024
Phạt VTV và FPT Telecom 135 triệu vì quảng cáo cá độ ở trận Việt Nam – Indonesia
Điều tra mở rộng, cơ quan chức năng xác định trong trận đấu giữa CLB Đồng Nai và CLB Bà Rịa - Vũng Tàu tại Cúp Quốc gia ngày 24/11/2023, các cầu thủ N.S.H, L.B.G.H, P.V.P, N.Q.H và N.K.D đã thỏa thuận thi đấu theo ám hiệu người lạ trên khán đài để đá dưới sức, nhằm thua CLB Đồng Nai 2-0 để bán độ, hưởng lợi. Sau trận, họ được trả 24 triệu đồng/người.
Vụ việc đang được điều tra làm rõ để xử lý theo quy định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала