Bộ Ngoại giao Việt Nam bình luận về Hội nghị thượng đỉnh hòa bình về Ukraina

© Sputnik / Pavel Palamarchuk / Chuyển đến kho ảnhcờ Ukraina và EU
cờ Ukraina và EU  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Việt Nam ủng hộ giải quyết tranh chấp, bất đồng bằng các biện pháp hòa bình phù hợp với luật pháp quốc tế và Hiến chương LHQ, quan điểm được Bộ Ngoại giao Việt Nam đưa ra buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 6/6.
Trong buổi họp báo, trả lời câu hỏi của báo chí về việc Ukraina có mời Việt Nam tham dự Hội nghị thượng đỉnh hòa bình về Ukraina dự kiến sẽ diễn ra trong hai ngày 15-16/6 tại Thụy Sĩ hay không và quan điểm của VN về Hội nghị này như thế nào, bà Phạm Thu Hằng, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam, nêu rõ:

“Lập trường của Việt Nam về xung đột Nga và Ukraina đã được nói rõ nhiều lần. Việt Nam ủng hộ giải quyết tranh chấp, bất đồng bằng các biện pháp hòa bình phù hợp với luật pháp quốc tế và Hiến chương LHQ, có tính đến lợi ích và chính đáng của các bên hữu quan vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển của khu vực và trên thế giới. Chúng tôi hoan nghênh và sẵn sàng tham gia các nỗ lực trung gian hòa giải quốc tế nhằm tìm kiếm giải pháp hòa bình, bền vững cho xung đột Nga-Ukraina phù hợp với luật pháp quốc tế và Hiến chương LHQ với sự tham gia của các bên liên quan”.

Cung điện Liên bang (Quốc hội) ở thành phố Bern - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngoại trưởng Thụy Sĩ nói về việc chuẩn bị một hội nghị hòa bình về Ukraina
Trước đó, theo thông báo của Hội đồng Liên bang Thụy Sĩ ngày 10/4, hội nghị hòa bình cho Ukraina sẽ diễn ra trong hai ngày 15 và 16/6 tại khu nghỉ dưỡng Bürgenstock ở bang Nidwalden.
Hội nghị được mở nhằm mục đích hình thành khuôn khổ thuận lợi cho một nền hòa bình toàn diện và lâu dài ở Ukraina, cũng như “một lộ trình cụ thể cho sự tham gia của Nga vào tiến trình hòa bình”.
Các phái đoàn tham gia hội nghị bao gồm thành viên nhóm G7, G20, khối BRICS, Liên minh châu Âu (EU), một số tổ chức quốc tế khác và hai đại diện tôn giáo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала