- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

“Đã đến lúc”: Phương Tây đưa ra đề xuất mới về Ukraina

© AP Photo / J. Scott ApplewhiteCờ của Ukraina và Hoa Kỳ tại tòa nhà Capitol ở Washington
Cờ của Ukraina và Hoa Kỳ tại tòa nhà Capitol ở Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phương Tây cần tạo điều kiện thuận lợi cho các cuộc đàm phán về Ukraina càng sớm càng tốt, bởi xung đột đã bước vào giai đoạn gay gắt, ông Michael von der Schulenburg cựu cố vấn của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của kênh YouTube Die Weltwoche.
“Đã đến lúc phải đàm phán, xung đột đã bước vào giai đoạn gay gắt nguy hiểm đến mức chúng ta cần bắt đầu đàm phán”, - ông tuyên bố.
Nhấn mạnh rằng phương Tây không tìm kiếm giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột, ông Schulenburg gọi đó là cách hành xử phi lý.
Quốc kỳ của Nga và Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Báo Mỹ đưa ra tuyên bố bất ngờ về đàm phán với Nga
Hồi tháng 5, trong cuộc họp báo về kết quả đàm phán Nga-Belarus, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố rằng Nga sẵn sàng tiếp tục đàm phán với Ukraina, nhưng việc quay lại đàm phán chỉ có thể xuất phát từ thỏa thuận đã đạt được trước đó ở Thổ Nhĩ Kỳ và Belarus cũng như có tính đến bối cảnh tình hình trên thực địa.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала