Nhà Trắng tức giận trước bài báo của WSJ về tình trạng suy yếu tuổi già của Biden

© AP PhotoTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2024
Đăng ký
Chính quyền của Tổng thống Joe Biden có thể đáp trả báo Mỹ Wall Street Journal vì bài viết nói đến sự sa sút tuổi già của nhà lãnh đạo Mỹ, đồng thời xem xét lại mối quan hệ phát triển trong nhiều năm với báo này, Politico dẫn nguồn đưa tin.
Sai khi phỏng vấn 45 "chính trị gia thạo tin", tờ Wall Street Journal đăng một bài viết nói về hành vi thất thường của ông Biden, từ "những cuộc trò chuyện tự do và tự phát" cho đến việc khẽ nhẩm đọc theo “phao” khi phát biểu và những lúc tự nhiên ngừng nói một lúc lâu.

“Trong phần lớn thời gian tại vị của Tổng thống Joe Biden, Nhà Trắng đánh giá cao hoạt động đưa tin của báo The Wall Street Journal... Nhưng mối quan hệ đó hiện đã trở nên căng thẳng nghiêm trọng do việc đăng một bài báo dài về sức khỏe và tinh thần minh mẫn của Tổng thống”, - tài liệu viết.

Như bản tin lưu ý, Nhà Trắng thường xuyên tạo cơ hội cho phóng viên của báo này đặt câu hỏi cho ông Biden tại các cuộc họp báo, tham gia xây dựng những nội dung riêng biệt có tính chất độc quyền và coi trọng “cách tiếp cận khô khan, không màu mè” của báo khi đưa tin về các sự kiện.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2024
Bí mật của ông Biden bị tiết lộ ở Mỹ
Tuy nhiên Nhà Trắng coi bài báo được đăng tải về tình trạng sức khỏe ngày càng xấu đi của nhà lãnh đạo Mỹ là một phần trong cuộc đấu tranh đảng phái trước cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11, diễn ra trong bối cảnh có tin đồn rằng chủ sở hữu báo này, ông trùm truyền thông Rupert Murdoch, có thiện cảm với cựu Tổng thống Donald Trump.
"Một sự thất bại hoàn toàn và tuyệt đối về mặt biên tập của WSJ. Hãy tự hỏi mình rằng các vị đang nhận lệnh từ ai", - Giám đốc truyền thông Nhà Trắng Ben LaBolt bình luận về bài báo trên mạng xã hội X.
Như những người đối thoại với Politico lưu ý, chính quyền Tổng thống “đặc biệt bị tổn thương” trước việc Wall Street Journal là nơi đăng một bài báo như vậy.
Trước đó, Nhà Trắng cho biết tờ Wall Street Journal đang dựa vào nguồn tin từ các nghị sĩ Đảng Cộng hòa, những người vì động cơ chính trị trong nhiều năm đã phát tán những thông tin tương tự, “những lời lẽ sai sự thật” như Văn phòng nhà lãnh đạo Mỹ nhận định.
Với việc hay nhầm lẫn trong các bài phát biểu trước công chúng và những “sai sót ngớ ngẩn” khác, vị Tổng thống lớn tuổi nhất trong lịch sử Hoa Kỳ thường xuyên khiến các đối thủ chính trị có lý do để nghi ngờ năng lực trí tuệ và khả năng phù hợp của ông với chức vị điều hành nhà nước, đặc biệt là trong bối cảnh ông đang phấn đấu đề tái đắc cử thêm một nhiệm kỳ bốn năm nữa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала