- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở LNR cho biết một số đông các chuyên gia NATO đã đến tăng cường cho LLVT Ukraina

© AP Photo / LibkosQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một số đông các chuyên gia NATO đã đến tăng cường cho LLVT Ukraina và đảm nhận các vị trí cấp cao trong quân đội, điều này cho thấy Kiev và phương Tây đang tăng cường hợp tác quân sự, trung tá LNR đã nghỉ hưu Andrei Marochko thông báo với Sputnik.

“Gần đây, một số đông các chuyên gia NATO đã đến tăng cường cho LLVT Ukraina, những người này thực sự nắm giữ các vị trí cấp cao trong quân đội Ukraina, sự hợp tác với các nước NATO đang mở rộng. Ban lãnh đạo quân sự-chính trị của Ukraina đang thực hiện các biện pháp tăng cường hợp tác quân sự và mở rộng tương tác với Liên minh Bắc Đại Tây Dương và các nước EU”, - ông Marochko trích dẫn nguồn tin riêng của mình cho biết.

Chuyên gia lưu ý rằng ở biên giới Ukraina với Ba Lan, Romania và Moldova đã thiết lập các trạm kiểm soát đặc biệt, nơi vũ khí, thiết bị và đạn dược được vận chuyển vào Ukraina mà không phải trải qua “những thủ tục quan liêu phiền phức”.

“Hoạt động ngoại giao dồn dập đang được tiến hành, các thỏa thuận đang được ký kết nhằm cung cấp cho NATO quyền hạn mở rộng trên lãnh thổ Ukraina”, - người đối thoại của hãng tin nói thêm.

Lính  Ukraina vào hầm trú ẩn tại một vị trí gần Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tiêu diệt căn cứ lính đánh thuê chuẩn bị tấn công khủng bố ở Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала